Thu hồi tiền chi sai trong thực hiện bảo hiểm thất nghiệp

Theo đó, Bộ đã ban hành quyết định thu hồi gần 12 tỉ đồng với các địa phương như Hải Dương, Hà Nội, Ninh Bình, Bình Định, Gia Lai, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM, Tiềns Giang… Trong đó, TP.HCM buộc phải thu hồi số tiền nhiều nhất trên 7 tỉ đồng, Hà Nội gần 2 tỉ đồng.

Bộ LĐ-TB&XH thu hồi gần 19 tỉ đồng cho Nhà nước từ sai phạm trong bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh: ĐÔNG TRIỀU

Bộ LĐ-TB&XH kiến nghị không thu hồi trên 2 tỉ đồng. Lý do là sau khi rà soát lại kết luận của Kiểm toán Nhà nước, có nhiều người chưa nhận tiền tại các BHXH tỉnh, một số trường hợp sau khi rà soát thì đúng với quy định nhưng do sai sót về ngày tháng… Bộ đồng thời khẳng định trên 3 tỉ đồng trong đề nghị của Kiểm toán Nhà nước không thuộc thẩm quyền của Bộ.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán tại 32 địa phương, phát hiện có 23 nơi chi sai các chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Hiện một số tỉnh đã thực hiện thu hồi xong (Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên), các tỉnh khác đang tiến hành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy