Thủ tướng: Du lịch Quảng Nam đâu chỉ có Hội An

Theo đó Thủ tướng phân tích trong thời gian vừa qua du khách nước ngoài kể cả trong nước chỉ biết đến du lịch Quảng Nam tại các điểm quen thuộc như phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn nhưng trên thực tế thì nhiều địa điểm khác như Tây Giang, Thăng Bình, Duy Xuyên… vẫn còn tiềm năng rất lớn.

“Bản đồ du lịch tỉnh Quảng Nam chưa xuất hiện trong các nhà đầu tư. Cho nên cần làm rõ hơn thương hiệu du lịch của Quảng Nam đưa vào lòng du khách như ở Đà Nẵng, TP Nha Trang, Phú Quốc…” - Thủ tướng nói

Ngoài ra, Thủ tướng còn đề cập đến việc phải đi sâu hơn nữa công nghiệp chế biến lâm sản, dược liệu, chế biến thủy sản; đẩy mạnh phát triển thương mại du lịch và nông nghiệp, lâm nghiệp cây dược liệu như sâm Ngọc Linh, Quế Trà My.

Về định hướng phát triển, thủ tướng nhấn mạnh về việc Quảng Nam nên tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh có thứ hạng cao hơn. Để môi trường đầu tư Quảng Nam tốt hơn, trước hết cần phải phá bỏ tư duy giới hạn và địa giới hành chính, giới hạn về hành hoạt động kinh tế và thương mại

“Quảng Nam phải tạo điều kiện về đào tạo nghề và việc làm, không để lao động địa phương phải tha phương. Đặc biệt đối với lao động ở khu vực nông thôn, miền núi, phải tạo điều kiện để người lao động được có sinh kế lâu dài và ổn định. Tỉnh khuyến khích các nhà đầu tư vào Quảng Nam để xây dựng Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch quốc tế” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm