Thủ tướng nêu 3 đề nghị về liên kết Á-Âu tại ASEM 12

Trước gần 400 lãnh đạo các tập đoàn lớn đại diện cho đông đảo các doanh nghiệp (DN) hai châu lục, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu lên ba đề nghị:

Thứ nhất, đề nghị tổ chức đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo các nước và cộng đồng DN hai châu lục trong các dịp hội nghị cấp cao ASEM để trao đổi sâu rộng các vấn đề cùng quan tâm, phù hợp với lợi ích của hai châu lục.

Thứ hai, chủ động kết nối DN với DN, phát triển quan hệ đối tác nhằm triển khai các thỏa thuận tự do thương mại giữa các nền kinh tế hai châu lục.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các trưởng đoàn ASEM chụp ảnh chung sáng 19-10  tại phiên họp toàn thể thứ hai. Ảnh: TTXVN

Thứ ba, DN cần đóng góp tích cực thúc đẩy kết nối giữa con người với con người, thông qua việc nâng cao trách nhiệm của DN với cộng đồng xã hội về tạo việc làm, bảo vệ môi trường, ứng phó với các thách thức toàn cầu, vì mục tiêu phát triển bền vững, thịnh vượng cho mọi người.

Thủ tướng thông báo cho cộng đồng DN tin vui là ngày 17-10, Ủy ban châu Âu đã thông qua Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam - EVAFTA, bước tiến quan trọng để hai bên có thể ký kết sớm trong cuối năm 2018 và phê chuẩn trong nửa đầu năm 2019.

• Cùng ngày, Việt Nam và EU đã ký Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy