Tổng Bí thư yêu cầu Bộ Công Thương xốc lại tinh thần cán bộ

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đến vai trò to lớn của ngành công thương khi quản lý hai ngành giữ vai trò xương sống của quốc gia, đóng góp 60% ngân sách cả nước.

Ghi nhận kết quả trong phát triển ngành công thương, việc cắt giảm điều kiện kinh doanh, sắp xếp lại bộ máy nhân sự nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng Bộ Công Thương đã phải đối diện và xử lý “nhiều chuyện nội bộ đau đầu”. Dẫn lại vụ Trịnh Xuân Thanh, chuyện của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng,… bị kỷ luật, Tổng Bí thư cho rằng đây là những trường hợp chưa có tiền lệ trong Đảng đối với những cán bộ cấp cao.

“Trong bối cảnh ấy nếu chúng ta vững vàng, bản lĩnh vượt qua, phát triển đi lên là đáng quý” - Tổng Bí thư nói và yêu cầu lãnh đạo Bộ Công Thương cần tập trung sắp xếp lại bộ máy, xốc lại tinh thần cho cán bộ, nhân viên, tạo ra khí thế mới.

Đáng chú ý, Tổng Bí thư lưu ý Bộ Công Thương không nên thỏa mãn thành quả khi khó khăn trước mắt còn nhiều, chỉ sơ sẩy một chút thì hậu quả sẽ khôn lường. “Chúng ta cứ kêu gọi đầu tư FDI nhưng rồi vào nhiều quá mà không kiểm soát tốt, dẫn tới hệ lụy như những vụ biểu tình đông người vừa qua. Cần xem xét, rà soát lại” - Tổng Bí thư yêu cầu.

Ngoài ra, Tổng Bí thư cũng yêu cầu Bộ Công Thương cũng như các cơ quan khác cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng thể chế, công tác cán bộ.

Kinh nghiệm vừa qua cho thấy nguyên nhân dẫn đến vi phạm là do không nắm vững quy chế, thể chế, ký liều, ký ẩu để phải nhận hậu quả. Nói gì thì nói tổ chức phải mạnh, đồng tâm nhất trí, con người phải ngay ngắn. Bố trí đúng người sẽ khác, không thì càng nhiều càng rối. Ở nhiều bộ rất coi thường công tác Đảng, chỉ chú trọng công tác chuyên môn. Bớt họp đi, họp nhiều chưa chắc đã tốt” - Tổng Bí thư lưu ý.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết theo cơ cấu tổ chức mới, số lượng phòng tại các đơn vị của Bộ Công Thương đã giảm 72 phòng, tương đương 36,5%. Với tiêu chí mới về số lượng lãnh đạo cấp phòng, Bộ sẽ sắp xếp để bảo đảm giảm ít nhất 30% lãnh đạo cấp phòng. Ban cán sự đảng Bộ Công Thương cũng tập trung chấn chỉnh kỷ luật và quản lý tốt cán bộ đi công tác nước ngoài…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm