Xử lý gần xong nhà không phép

Trước đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo: Ngày 15-8 phải xử lý xong hơn 2.600 trường hợp xây dựng không phép.

Theo UBND quận 9, tính đến ngày 17-8 quận còn bảy căn nhà không phép ở phường Long Trường. Các hộ dân này đều có nguyện vọng xin lùi thời hạn tháo dỡ đến sau mùa mưa. Tuy nhiên, bà Đặng Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND quận 9, khẳng định không thể gia hạn cho các hộ dân này và trong tuần quận sẽ tổ chức tháo dỡ cả bảy căn.

Tại quận Thủ Đức, nhà không phép xảy ra ở 12 phường, trong đó tập trung tại các phường Hiệp Bình Chánh, Linh Trung và Trường Thọ. UBND quận Thủ Đức cho hay đã ra 178 quyết định cưỡng chế, đến nay tháo dỡ 103 căn. Số còn lại đang được quận vận động tự tháo dỡ, nếu người dân không thực hiện thì sẽ cưỡng chế trong tháng 8. Trong khi đó, huyện Bình Chánh cơ bản đã tháo dỡ xong 681 công trình xây dựng trái phép ở ba xã Bình Hưng, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B.

Trong ngày 12-8, quận Gò Vấp tổ chức tháo dỡ 20/110 căn nhà không phép tại khu vực Ấp Doi, phường 15. Ông Lê Minh Liêm, Chủ tịch UBND phường 15, cho biết đợt cưỡng chế tiếp theo diễn ra từ ngày 20 đến 22-8. Tuy chưa đến thời hạn cưỡng chế đợt hai nhưng đã có 14 trường hợp xin tự tháo dỡ.

Đáng chú ý, các địa phương thông tin: Có nhiều căn nhà đủ điều kiện cấp phép nhưng người dân không xin giấy phép xây dựng mà lại xây nhà không phép (Thủ Đức 17 căn, Hóc Môn chín căn, quận 9 có bốn căn…). Trường hợp này các địa phương đều tạm đình chỉ thi công và hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp phép theo quy định.

Ông Lê Minh Liêm cho biết thêm phường 15 đã chuyển danh sách 10 “đầu nậu” tới Công an quận Gò Vấp để điều tra. Phường đang tiếp tục xác minh thông tin có cán bộ bảo kê cho “đầu nậu” xây nhà. UBND quận Thủ Đức cũng cho hay đang giao công an xác minh dấu hiệu tiêu cực của cán bộ tiếp tay cho “đầu nậu”.

V.HOA - M.QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm