Nhân vật chính ở đâu?

Với dịch vụ “tư vấn ưu đãi thuế”, AACC đã ký một hợp đồng vô cùng béo bở với Grobest trị giá lên đến 155.000 USD (tương đương gần 3 tỉ đồng). Tương tự, với một công ty khác là một hợp đồng có giá 900 triệu đồng... Chỉ trong năm 2004-2005, thông qua AACC, Vụ Tài chính đối ngoại đã ký chín văn bản, Tổng cục Thuế ký một văn bản, Cục Thuế Đồng Nai ký 14 văn bản phê duyệt cho 24 doanh nghiệp được ưu đãi miễn, giảm thuế.

Theo kết luận điều tra, ông Khánh còn là bạn bè, đối tác thân thiết với hai bị cáo Hồng và Ngọ. Thông qua mối quan hệ giữa bộ ba mắt xích này cho thấy có dấu hiệu móc nối hình thành đường dây dịch vụ “cò thuế”. Hầu hết những vụ miễn thuế sai tại Đồng Nai đều có bóng dáng của AACC. Tất cả văn bản của Bộ Tài chính về miễn, giảm thuế do Công ty AACC làm dịch vụ cho các doanh nghiệp ở Đồng Nai đều đã được Thanh tra Bộ Tài chính xác định là trái quy định, cần phải bãi bỏ.

Đến nay, câu hỏi mà dư luận đặt từ đầu rằng có tồn tại một đường dây “chạy thuế” chuyên nghiệp hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ khi mà trong suốt bốn ngày xét xử, nhân vật được nhiều người quan tâm, chú ý nhất lại không phải trả lời tòa bất cứ câu hỏi nào.

THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm