Tình báo Ấn Độ biết trước có đánh bom

Bộ Nội vụ cho biết do không có thông tin cho thấy vụ đánh bom sẽ xảy ra ở khu vực cụ thể nào nên chính phủ chỉ phát cảnh báo chung.

Tối hôm trước đó, hai vụ đánh bom đã xảy ra tại chợ (ảnh) ở TP Hyderabad, thủ phủ bang Andhra Pradeash (miền Nam Ấn Độ). Theo hãng tin Reuters, hai quả bom đặt trên xe đạp phát nổ gần một rạp chiếu phim và một trạm dừng xe buýt trong khu thương mại ở ngoại ô, nơi có đông đảo người Ấn giáo sinh sống.

Tình báo Ấn Độ biết trước có đánh bom ảnh 1

Cảnh sát đã được triển khai dày đặc ở Hyderabad để tránh xảy ra xung đột giữa hai cộng đồng Ấn giáo và Hồi giáo tại đây. Đảng Bharatiya Janata (Ấn giáo) đã kêu gọi biểu tình để phản đối vụ đánh bom. Theo số liệu mới nhất, hai vụ đánh bom đã làm 18 người chết và 52 người bị thương. Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Ngoại trưởng Ấn Độ Ranjan Mathai khẳng định trong vụ này có yếu tố nước ngoài. Ấn Độ đã cải thiện tình hình bảo vệ an ninh từ sau vụ đánh bom đẫm máu ở Mumbai hồi tháng 11-2008 (166 người chết), tuy nhiên các chuyên gia an ninh cho rằng cảnh sát vẫn thiếu phối hợp với cơ quan tình báo.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm