Báo Mỹ khen diễn xuất của Ngô Thanh Vân

Bộ phim Ngôi nhà trong hẻm của đạo diễn Lê Anh Kiệt, do hai diễn viên Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn thủ vai chính, vừa ra mắt tại các rạp chiếu ở Mỹ. Phim đến với khán giả xứ sở cờ hoa trong dịp lễ Halloween này.

Ngày 24/10, tờ New York Times đăng bài giới thiệu ngắn về phim, đưa ra nhiều nhận xét khá tích cực. "Đạo diễn Lê Văn Kiệt tài giỏi tạo ra nhịp điệu và kết cấu cho bộ phim (nhất là bối cảnh ngôi nhà của đôi vợ chồng trẻ đầy ám ảnh. Căn nhà xuống cấp, ẩm thấp với những vết tường sơn tróc lở, vôi gạch vương vãi sau một mùa mưa). Diễn viên Ngô Thanh Vân rất thuyết phục khi vào vai một người vợ với nỗi đau không thể xoa dịu được. Trong khi đó, Trần Bảo Sơn thể hiện được nhân vật người chồng xoay xở giữa các sắc thái cảm xúc - sự yếu đuối của bản thân và tình cảm dành cho vợ... Phần kết của phim thiếu thuyết phục. Đạo diễn Lê Văn Kiệt - cũng chính là người viết kịch bản - cần một kịch bản tốt hơn. Nhưng với tác phẩm này, anh tỏ ra có hứa hẹn", tờ báo viết.
Báo Mỹ khen diễn xuất của Ngô Thanh Vân ảnh 1

Hình ảnh Ngô Thanh Vân trong phim được đăng tải trên New York Times. Ảnh chụp từ màn hình
Ngoài New York Times, nhiều phương tiện truyền thông khác dành lời khích lệ êkíp thực hiện bộ phim kinh dị Việt Nam. Tờ báo lớn của Hollywood, Variety, nhận xét bộ phim "máu me hoàng tráng", website về điện ảnh Ain't It Cool News nhận xét: "Ngôi nhà trong hẻm vừa đề cập về chủ đề kinh dị vừa nêu các vấn đề của phụ nữ tương tự những bộ phim kinh dị kinh điển trước đây như Rosemary’s Baby và gần đây hơn là The Orphanage... Lê Văn Kiệt khám phá sức mạnh của phái nữ và vai trò của họ trong gia đình với một phong cách nhẹ nhàng, nhưng anh không nương tay khi hù dọa khán giả".
Ngôi nhà trong hẻm được các nhà sản xuất mua và phát hành trên hệ thống thương mại tại Mỹ. Nhà sản xuất Trần Trọng Dần, đạo diễn Lê Văn Kiệt, diễn viên Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn vừa qua đã có những hoạt động cho buổi chiếu ra mắt các nhà chuyên môn cũng như báo giới ở đất nước này.
Báo Mỹ khen diễn xuất của Ngô Thanh Vân ảnh 2

Trong những ngày ở Mỹ, Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn (thứ hai, ba từ phải qua) liên tục tham dự các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí và giao lưu khán giả.
Vừa trở về Việt Nam sau bốn ngày quảng bá bộ phim, Ngô Thanh Vân cho biết, cô có những trải nghiệm tuyệt vời khi vừa đáp xuống máy bay đã nhận được lịch làm việc dày đặc. Nữ diễn viên có hơn 10 cuộc phỏng vấn báo đài mỗi ngày bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Cô cũng di chuyển nhiều nơi để giới thiệu bộ phim. "Khi biết phim được giới thiệu tại Mỹ, lúc đầu tôi nghĩ được cộng đồng người Việt tại Mỹ ủng hộ là vui lắm rồi. Nhưng không ngờ là khán giả người Mỹ rất thích và đi xem rất đông", cô kể.
Với vai người vợ tên Thảo trong bộ phim, Ngô Thanh Vân vừa đoạt giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế tổ chức tại Los Angeles, Mỹ (VIFF 2013 - Vietnamese International Film Festival).
Sau buổi chiếu ra mắt tại Nam California, Ngôi nhà trong hẻm được công chiếu đồng thời tại New York, California, Houston, Texas, Virginia, Illinois… và nhiều tiểu bang khác.
Theo Thất Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm