Hoa hậu Hoàn vũ 2008: Chính thức mở màn

Chiều qua (20-6), Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization - MUO) và Công ty cổ phần Hoàn Vũ đã tổ chức họp báo khai mạc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Việt Nam.

Ban giám khảo “công chúng”: Nước chủ nhà có hai thành viên

Ban tổ chức công bố sân khấu diễn ra đêm chung kết cuộc thi tại khu giải trí phức hợp Diamond Bay chỉ còn vài công đoạn cuối cùng để chuyển giao cho MUO vào ngày 25-6. Sân khấu này có sức chứa lên đến 8.000 người chứ không phải 7.500 như dự kiến ban đầu.

Bà Rachel Frimer, Phó Chủ tịch MUO, đã làm giới truyền thông bất ngờ khi xuất hiện ở buổi họp báo trong trang phục áo dài lụa tơ tằm. Bà cho biết bà rất yêu mến và ngưỡng mộ vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam sau bảy lần sang Việt Nam khảo sát và tổ chức cuộc thi. “Chúng ta sẽ bắt đầu những ngày tháng sôi động và rất vất vả!” - bà Rachel nói về những ngày mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 sẽ diễn ra ở Việt Nam.

Bà Rachel cũng đánh giá rất cao hoa hậu Thùy Lâm của Việt Nam khi đưa ra nhận xét: “Hoa hậu Việt Nam đã biết tận dụng mọi cơ hội để thể hiện nét đẹp của văn hóa Việt Nam với các thí sinh và bạn bè thế giới”.

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM về những người nổi tiếng nào sẽ có mặt trong thành phần ban giám khảo, bà Rachel Frimer cho biết sẽ có hai ban giám khảo cho hai đêm trình diễn chính. Một ban giám khảo “công chúng” cho đêm diễn để tìm ra tốp 15 thí sinh (8-7) sẽ công bố trong đêm chung kết. Và một ban giám khảo chính thức cho đêm chung kết để tìm ra Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Cả hai ban giám khảo này đều đủ mọi giới: ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao, các nhà trí thức... đến từ nhiều quốc gia để kết quả không mang tính vùng miền.

Nhưng ban tổ chức cũng “bật mí”, là hai thành viên trong ban giám khảo cho đêm 8-7 sẽ là người của nước chủ nhà.

Năm người đẹp ra Nha Trang sớm

Tại buổi họp báo, ông Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Unesco, Bộ Ngoại giao, nhấn mạnh: “Qua sự kiện này, không chỉ Việt Nam được biết đến văn hóa của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ mà ngược lại, 79 người đẹp sẽ là sứ giả kể về Việt Nam cho người dân của đất nước họ”.

Hôm nay (21-6), các thí sinh sẽ được chia theo từng tốp từ 20 đến 30 thí sinh, bắt đầu tham dự các hoạt động bên lề: một nhóm sẽ tham dự đêm hội Universal Red-A Celebration of Beauty tại Công ty Thời trang Sơn Kim. Các hoa hậu sẽ cùng ký tặng lưu niệm trên sáu bộ sưu tập thời trang của hai thương hiệu Vera và Jockey. Sáu bộ sưu tập này sẽ được đưa ra đấu giá trực tiếp ngay tại đêm hội. Tất cả số tiền thu được từ đêm hội sẽ dành tặng cho quỹ từ thiện của Báo Phụ Nữ. Một nhóm khác sẽ tham dự dạ tiệc thảm đỏ tại khách sạn Sheraton vào buổi tối.

Riêng năm hoa hậu của các quốc gia: Mỹ, Canada, Ấn Độ, Guam và Philippines sẽ cùng lên đường ra Nha Trang tham gia các hoạt động: khám chữa bệnh cho trẻ em, tham quan một số điểm du lịch... cùng một đoàn từ thiện trên con tàu Bệnh viện USNS Mercy, chương trình Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) của Mỹ đang cập cảng ở Nha Trang. Năm người đẹp này sẽ quay trở lại TP.HCM vào ngày mai (22-6) để tham dự các sự kiện tiếp theo.

Đếm bước chân chụp ảnh

79 người đẹp từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 - Nguyễn Thùy Lâm đã xuất hiện chính thức lần đầu tiên với giới truyền thông ngay sau buổi họp báo khai mạc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Việt Nam vào tối qua (20-6) tại khách sạn Caravelle (TP.HCM).

Sau một loạt bấm liên tục, giới truyền thông tự hỏi nhau: “Hoa hậu nào đẹp nhất?”. Tất cả đều lắc đầu và nói: “Toàn thấy đèn flash nhá liên tục, có ai kịp nhìn hoa hậu đâu!”. 80 người đẹp bước ra ở một phông chụp ảnh được ban tổ chức chuẩn bị sẵn, hai đầu ra vào của các người đẹp đều bị chặn bởi nhân viên của MUO. Từng hoa hậu bước ra khoảng ba bước thì dừng ở “vạch” chụp ảnh đầu tiên, bước tiếp khoảng ba bước ở “vạch” chụp ảnh thứ hai. Giới truyền thông chỉ có cơ hội chụp ảnh ở hai “vạch” đó, sau đó các hoa hậu mất tăm sau lưng nhân viên MUO. Người đẹp nào chỉ cần làm dáng chậm vài giây, lập tức sẽ có người nhắc nhở ngay!

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm