Ngọc Ký hát tri ân tiền nhân

Ngọc Ký hát tri ân tiền nhân ảnh 1
Ngọc Ký là ca sĩ có chất giọng dày khỏe và kỹ thuật thanh nhạc tốt. Ảnh: N.K.

Chàng ca sĩ thành Nam trở thành người đầu tiên lứa Sao Mai 2009 ra liên tiếp hai sản phẩm. Nếu vol.1 Khát vọng tình yêu mang hơi hướng thính phòng thì vol.2 Phú nước non lại đa phần sử dụng chất liệu dân gian đồng bằng Bắc Bộ. Hầu hết ca khúc trong album vẫn còn khá mới, nghe lạ tai và ít ca sĩ thể hiện.

Để thực hiện album này, Ngọc Ký gặp khá nhiều khó khăn về bài vở và tài chính. Đi hát để vừa dành dụm tiền học, lo cho các em và làm album nhưng chàng sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia rất vui vì đã thực hiện được lời hứa với khán giả. “Dời đô ngàn năm vang mãi”, “Phú nước non” và “Hồ trên núi” là ba ca khúc Ngọc Ký gây dấu ấn tại giải Sao Mai. Vì thế anh quyết định thể hiện lại trong album mới của mình.

“Phú nước non” từng giúp Ngọc Ký lọt vào top 3 vòng loại Dân gian Sao Mai 2009 dù lúc đó anh tự nhận mình hát chưa ra chất, xử lý còn hơi non vì chưa thật sự ngấm ca khúc. Điều này thôi thúc anh tìm tòi và tập luyện cho đủ “chín” từ cách hát, luyến láy, nấc của ca trù và hát xẩm. Sau khi thu âm, Ngọc Ký đã gửi nhạc sĩ Nguyễn Tiến nghe thử và được tác giả khen có nhiều tiến bộ trong cách xử lý bài hát. Vì thế, anh đã quyết định chọn ca khúc làm tựa đề album. Chung cảm hứng ngợi ca các bạc tiền nhân còn là hai bài “Xúc cảm non thiêng”, “Hội xuân Đền Thượng” mang đậm cảm xúc tâm linh.

Album còn có sự hợp tác của Ngọc Ký với hai người anh thân thiết là Lê Anh Dũng - Quang Hào trong “Giã bạn đêm trăng” và với Tân Nhàn trong “Chờ cánh phượng têm” - một sáng tác mới, ca từ giản dị, gần gũi với đời sống tình cảm và tâm hồn của con người Việt Nam.

Album thể hiện sự kỳ công của Ngọc Ký khi mời nhạc công chơi các nhạc cụ dân tộc như đàn đáy, đàn nguyệt, đàn, nhị, đàn trang... để tạo nên không khí phù hợp với dòng nhạc và những bài hát mà anh đã chọn.

Theo N.T (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm