Người lao công bước vào thời trang

Trong ba ngày 20, 21 và 22-10, trên 670 m phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) sẽ diễn ra lễ hội Thời trang và Công nghệ (Fashionology Festival 2017) với 40 bộ sưu tập của các nhà thiết kế. Trong đó đáng chú ý là bộ sưu tập Hành trình hạnh phúc của nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo.

Thiết kế của Hồ Trần Dạ Thảo.

Hành trình hạnh phúc được chọn giới thiệu trong đêm khai mạc Fashionology Festival 2017 sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 20-10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. Đây là một bộ sưu tập đặc biệt nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo muốn dành tặng cho TP.HCM với cảm hứng 20 năm nhà thiết kế lập nghiệp tại TP này.

“Bộ sưu tập không chỉ có áo dài chở những thông điệp văn hóa mà còn có những trang phục thời trang đương đại, ứng dụng cho công việc hằng ngày đến dạ tiệc cho đại đa số người tiêu dùng. Khởi đầu bộ sưu tập là hình ảnh con sông Sài Gòn len lỏi bao quanh TP, nuôi dưỡng thiên nhiên và con người nơi đây. Hình ảnh người phụ nữ ở TP này cũng ám ảnh tôi suốt 20 năm qua kể từ ngày cô gái vùng núi đến TP.HCM học đại học. Tôi nhớ mãi hình ảnh người phụ nữ trung niên quét rác trước nhà mỗi  đêm, bà mặc bộ đồ màu cam, kéo xe rác với ngọn đèn dầu lạch cạch… quét xào xạc điềm nhiên. Có lẽ bà không cho công việc đó là một gánh nặng… Tôi ngồi bên ô cửa, nhìn thấy hoa nở trên vai bà! Bà biến công việc thành đóa hoa Trách Nhiệm.

Vải in công nghệ chuyển nhiệt.

Xuyên suốt trong bộ sưu tập, mọi người sẽ thấy sự năng động của người dân TP.HCM thể hiện qua những mẫu thiết kế đồ họa in vải với công nghệ chuyển nhiệt, các mảng đan kết thủ công các loại hoa lụa, rễ cây…” - nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo chia sẻ.

Nhân vật đại diện cho Tsafari trong sô diễn này là hoa hậu, doanh nhân Dương Yến Ngọc, một gương mặt từng gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống như bao phụ nữ bình thường khác nhưng cô vẫn đứng lên vững vàng gầy dựng sự nghiệp, nuôi con…

Thời trang không chỉ trình diễn mà còn có tính ứng dụng cao.

Theo nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo, sự kiện Fashionology Festival 2017 có thể thay đổi quy mô thời trang sáng tạo ứng dụng, đưa sản phẩm từ sàn diễn phổ biến hơn, dễ gần với thời trang hằng ngày. Điều này rất quan trọng cho trường đào tạo thiết kế thời trang và các bạn trẻ đang theo đuổi ngành này.

Fashionology Festival 2017 là lễ hội thời trang kết hợp cùng công nghệ quy mô lớn do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong ba ngày 20, 21 và 22-10.

Hơn 200 người mẫu, hàng chục bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế, trình diễn 3D Mapping, kết hợp cùng nghệ thuật đường phố, âm nhạc từ DJ quốc tế... sẽ chiêu đãi người xem những bữa tiệc thời trang hoành tráng. Fashionology Festival 2017 năm nay được nhào nặn bởi bàn tay của những cái tên dày dạn trong ngành thời trang trong nước như siêu mẫu Thanh Hằng, Long Kan, đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy, Tạ Nguyên Phúc.

Đây cũng là lần đầu tiên trên trục phố đi bộ có phần biểu diễn của các nhà thiết kế nước bạn như Singapore, Thái Lan, Indonesia cùng 40 nhà thiết kế thời trang trong nước như Thuận Việt, Thủy Nguyễn, Trương Thanh Hải, Lê Long Dũng, Hồ Trần Dạ Thảo, Hà Nhật Tiến, Đức Duy, Thanh Huỳnh, Lê Ngọc Lâm…

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm