Tuấn Ngọc góp mặt trong live show của nghệ sĩ Chí Tâm

Tuấn Ngọc góp mặt trong live show của nghệ sĩ Chí Tâm ảnh 1
Nghệ sĩ Chí Tâm.

Là nghệ sĩ cải lương kỳ cựu, thành danh từ trước năm 1975, có đến 55 năm theo nghề hát, đêm diễn của nghệ sĩ Chí Tâm có sự sự góp mặt đông đảo các ngôi sao cải lương cùng thế hệ như: Lệ Thủy, Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Giang Châu; và nhiều nghệ sĩ cải lương thế hệ sau 1975 như: Cẩm Tiên, Chí Hải, Trọng Phúc, Lê Tứ, Quế Trân, Hà Như, Chí Hà…

Ngoài ra, live show cải lương này còn có hai khách mời đặc biệt là ca sĩ Tuấn Ngọc và nghệ sĩ kịch nói Hồng Vân.

Live show này có các trích đoạn: Lan và Điệp, Tây Thi, Đường gươm Nguyên Bá; các ca cảnh Cao Tiệm Ly tiễn Kinh Kha, Người đến từ Trà Ôn, Sự tích trầu cau; các bài vọng cổ Tình nước, Đêm bơ vơ, Hoa bất diệt, Tiếng hát đầu nôi…

Trong các tiết mục này, Chí Tâm sẽ thể hiện lại sở trường là giọng ca thu đĩa nổi tiếng từng hát với những giọng ca nổi tiếng trước năm 1975; và là kép chính một thời của các đoàn: Kim Chung, Tinh Hoa, Dạ Quang Châu…, từng hát đôi với các cô đào nổi danh: Mỹ Châu, Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ.

Nhắc đến Chí Tâm, khán giả nhớ nhất nghệ sĩ này với bản thu vở tuồng Lan và Điệp trước năm 1975 với vai Điệp và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ vai Lan. Năm 1980 Chí Tâm sang Pháp định cư và dốc lòng duy trì nghiệp đờn ca cổ nhạc và cải lương của nước nhà.

Anh thành lập đoàn cải lương Năm Châu, rồi nhóm Văn Lang… ở PHáp, diễn cải lương từ Pháp qua Mỹ. Anh chuyên tâm nghiên cứu cổ nhạc, sáng tác cải lương, ca cổ và giữ chuyên mục “Tiếng tơ đồng” vể cải lương – cổ nhạc Việt Nam trên đài phát thanh ở Pháp – Mỹ dành cho người Việt hải ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm