Khó kỷ luật học sinh có blog “bẩn”!

Hình thức nhẹ nhất là bị nhắc nhở và nặng nhất là buộc thôi học có thời hạn. Trường hợp học sinh vi phạm nặng sẽ chuyển vụ việc sang cơ quan chức năng để xử lý. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã thu thập một số ý kiến của nhà trường tại Đà Nẵng.

Thầy Nguyễn Em, Hiệu phó Trường THPT Phan Chu Trinh, cho rằng quản lý, theo dõi blog học sinh để hạn chế những tiêu cực là việc làm cần thiết. Vì trước đây, riêng Trường Phan Chu Trinh cũng có những chuyện không hay xuất phát từ blog. Hiện tượng blog bùng phát trong trường học cũng phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Học sinh tự do viết các entry, đưa lên mạng nói xấu các thầy cô là điều không hay. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT cần tổ chức cuộc hội thảo hẳn hoi về việc này để nhà trường, giáo viên có ý kiến và thống nhất cách quản lý. Làm sao để mang lại hiệu quả tốt nhất là rèn luyện được đạo đức học sinh mà không vi phạm một số nguyên tắc về quản lý thông tin.

Thầy Em cho biết thêm: “Theo tôi nghĩ, việc quản lý blog học sinh là rất khó. Vì nhà trường và giáo viên không thể buộc tội học sinh được khi không đủ chứng cứ. Tuy nhiên, việc quản lý này cũng làm cho các em học sinh chùn chân một bước trong việc thông tin vì biết rằng blog của mình thầy cô vẫn đọc”.

Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên, ông Lê Trung Chính, cho biết: “Nhà trường cũng vừa nhận được văn bản trên của Sở GD&ĐT và đã phổ biến cho tất cả các giáo viên, phụ huynh và học sinh trong trường. Trường Thái Phiên sẽ chỉ dừng ở việc giáo dục tư tưởng và đạo đức cho các em là chủ yếu, vì thật ra không đủ cơ sở để phạt học sinh”.

TẤN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm