Vì sao Nguyễn Thị Loan và Nam Em 'trắng tay' tại HH Hoàn vũ VN 2015?

Top 25 Hoa hậu Thế giới trắng tay 

Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu hoàn vũ 2015, hoa hậu, Vietnamnet, Phạm Thị Hương

Ở tuổi 25, Nguyễn Thị Loan (quê Thái Bình có chiều cao 1,76 m) muốn thử sức lần cuối trên một sân chơi nhan sắc tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Người đẹp có số đo lý tưởng: 89-64-91, từng giành danh hiệu Người đẹp biển của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010; Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và lọt Top 25 chung cuộc Miss World 2014 (xếp thứ hạng 12).

Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu hoàn vũ 2015, hoa hậu, Vietnamnet, Phạm Thị Hương

Tại đêm chung kết, cô cũng dễ dàng lọt thẳng vào top 5 nhưng chỉ dừng lại ở đó. Một số khán giả tỏ ra hụt hẫng khi cô gái Thái Bình thậm chí không có cả giải phụ. Phần trả lời câu hỏi ứng xử của Loan và Phạm Thị Hương (tân hoa hậu) được đánh giá là hai câu trả lời hay nhất.

Nguyễn Thị Loan: 'Khó nhận xét về tân hoa hậu Phạm Hương'

Câu hỏi: Em ứng xử thế nào khi chính người thân vướng vào tệ nạn xã hội, ví dụ ma tuý?

Nguyễn Thị Loan: Nếu người thân của mình bị như vậy, Loan đương nhiên sẽ buồn vì chúng ta đều không muốn bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh như thế. Tuy nhiên, chính thời điểm yếu đuối, người thân cần chúng ta làm chỗ dựa vững chắc nhất, ở bên động viên, tìm hiểu và cùng gia đình giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

Nguyễn Thị Loan: 'Khó nhận xét về tân hoa hậu Phạm Hương'

Sau đêm chung kết, người đẹp nhận được nhiều lời khen vì ứng xử khéo léo trước kết quả cuộc thi. Trả lời trên Zing, Nguyễn Thị Loan chia sẻ: "Như mọi người đánh giá, tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng bản thân. Tôi rất tự hào về phần thi của mình. Kết quả lúc này với tôi không quan trọng. Nếu nhận được vương miện, ước mơ của tôi sẽ được thực hiện, còn nếu không được như mong đợi cũng không sao. Sau cuộc thi, tôi lại có thêm nhiều người bạn.

Á hậu Nguyễn Thị Loan lại đi thi Hoa hậu Hoàn vũ VN - 1

Tôi nghĩ nhẹ nhàng, đây cũng là sự may mắn, vì hiện tại bản thân còn rất nhiều việc phải làm. Tôi đến với cuộc thi với tâm thế thoải mái, muốn khắc phục những sai lầm từng vướng phải ở các cuộc thi trước đó. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là cuộc chơi nhỏ không ảnh hưởng đến cuộc đời tôi" .

Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu hoàn vũ 2015, hoa hậu, Vietnamnet, Phạm Thị Hương

Trước đó, khi được hỏi: "Giả sử không đăng quang, chị nghĩ thế nào về tít báo: Tốp 25 Miss World 2014 trắng tay tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?".

Nguyễn Thị Loan khẳng khái trả lời: "Nếu thực tế đúng như vậy, báo chí đã phản ánh đúng thông tin, tôi không có vấn đề gì. Tiêu chí Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới khác nhau nên việc tôi ở tốp 25 Hoa hậu Thế giới không có nghĩa là tôi có thứ hạng cao trong cuộc thi này. Tôi chuẩn bị tâm thế để đón nhận mọi kết quả".

Nguyễn Thị Loan: 'Kết quả thế nào cũng không hối hận'

Với một thái độ tích cực như vậy, người đẹp được tác giả Hoàng Dũng dành nhiều lời khen trênVietnamnet : "Nguyễn Thị Loan đã không thất bại khi "bỏ lại" danh hiệu Top 25 HHTG mà nhiều Hoa hậu không dám thử thách bản thân. Cô đã khép lại tuổi 25 với những màn trình diễn đẹp, chuyên nghiệp nhất và câu trả lời ứng xử đầy bản lĩnh, thể hiện sự chân thành, trách nhiệm và không sáo rỗng".

Ở cuộc thi năm nay, Nguyễn Thị Loan là thí sinh lớn tuổi nhất và đây cũng là một điểm yếu của cô.

Hoa khôi đồng bằng cũng... trắng tay

Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nóng bỏng diễn bikini

Đương kim Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Nguyễn Thị Lệ Nam Em, cao 1,71 m và số đo ba vòng 82-61-89

Hoa khôi Nguyễn  Thị Lệ Nam Em (quê Tiền Giang, SBD 206), cao 171 cm, số đo ba vòng 82-61-89 cũng là người đẹp được đặc cách vào thẳng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khi trước đó cô đã đoạt Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015. 

Thế nhưng tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ cô chỉ lọt vào top 10 và cũng không đoạt được giải thưởng nào.

10 người đẹp sáng giá nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Nam Em, 19 tuổi sinh viên năm hai Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ở Hà Nội

Đoạn phỏng vấn của Nam Em. Nguồn: Youtube

Phần tự giới thiệu về bản thân của Nam Em nhận được lời nhận xét đã "gây nhàm chán cho khán giả khi trả lời phỏng vấn khá rập khuôn và mang tính chất học thuộc lòng" (tác giả Vương Long,Vietnamnet).

Khi được hỏi "Nếu phải ví mình là một loài động vật, bạn nghĩ tính cách mình giống con vật nào, tại sao?". 

Nam Em đã chọn "Con chó". Cô giải thích: "Chó là động vật rất trung thành, không những vậy còn khá là thông minh và nhạy bén nữa. Bên cạnh đó còn rất vui tính, dễ thương và rất là tâm tư, tình cảm. Tôi hy vọng rằng, chúng ta hãy cùng chung tay, góp sức để bảo vệ các loài động vật".

Vì sao Nguyễn Thị Loan và Nam Em 'trắng tay' tại HH Hoàn vũ VN 2015? ảnh 11

Tất nhiên đây không phải là lý do khiến người đẹp để tuột mất các danh hiệu năm nay. Có thể nói, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 có những tiêu chí riêng của nó, vì vậy việc những người đẹp trước đó từng giành thứ hạng cao ở các cuộc thi khác không đồng nghĩa họ sẽ có một kết quả tương tự ở cuộc thi này. Đây là việc bình thường và khách quan của mọi cuộc đua. Điều ở lại trong lòng khán giả chính là biểu hiện của các cô gái trong cả một quá trình. Các cuộc thi sắc đẹp xét cho cùng là để tôn vinh cái đẹp nói chung và tất cả các thí sinh đều đã góp phần làm nên điều ấy. 

Nam Em và Nguyễn Thị Loan 

 Người đẹp thi Ứng xử

Câu hỏi: 
Điều khó khăn nhất em luôn muốn vượt qua là gì. Tại sao?

Vì sao Nguyễn Thị Loan và Nam Em 'trắng tay' tại HH Hoàn vũ VN 2015? ảnh 13

Hoa hậu Phạm Thị HươngĐiều Phạm Hương thấy khó khăn nhất đó là chiến thắng chính mình, bên cạnh sống phải theo đuổi đam mê, hoài bão của bản thân. Đặc biệt, tôi cố gắng phấn đấu trở thành người phụ nữ hội đủ ba yếu tố: Trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp. Đó là những điều Phạm Hương hướng đến mỗi ngày.

Người đẹp Ngô Thị Trúc Linh

Câu hỏi: Điều gì làm cho em nhớ nhất từ những lời ba mẹ dạy bảo. Tại sao?

Vì sao Nguyễn Thị Loan và Nam Em 'trắng tay' tại HH Hoàn vũ VN 2015? ảnh 14

Trả lời: Cha mẹ tôi từ nhỏ tới lớn dạy tôi rất nhiều về lối sống đạo đức. Trong những bài học ấy, điều khiến tôi tâm đắc nhất đó là lễ phép. Tôi được ba mẹ dạy ra đường phải chào hỏi, khách đến nhà phải khoanh tay chào. Sự lễ phép ấy không chỉ thể hiện qua cử chỉ mà còn thể hiện qua lời nói với bạn bè hằng ngày. Em nghĩ lời dạy bảo đó vô cùng đúng đắn và sẽ theo em suốt cuộc đời.

Á hậu 2 Đặng Thị Lệ Hằng (SBD 304, 22 tuổi, cao 1,74 m)

Câu hỏi: Trong quá trình tham gia các hoạt động của cuộc thi tại Nha Trang, bạn có ấn tượng thế nào về con người và vùng đất này?

Vì sao Nguyễn Thị Loan và Nam Em 'trắng tay' tại HH Hoàn vũ VN 2015? ảnh 15

Trả lời: Nha Trang là thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, là trong những vịnh đẹp nhất hành tinh với môi trường sống lành mạnh. Người dân Nha Trang cũng luôn nêu cao ý thức bảo vệ môi trường sống. Hằng mong rằng bất kỳ ai trên đất nước Việt Nam cũng có ý thức như vậy để Việt Nam trở thành nguồn du lịch lớn của thế giới.

Á hậu 1 Ngô Trà My (SBD 312, cao: 177,5 cm, 23 tuổi, Số đo ba vòng: 85-66,5-103)

Câu hỏi: Nét đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam hiện đại là gì?

Vì sao Nguyễn Thị Loan và Nam Em 'trắng tay' tại HH Hoàn vũ VN 2015? ảnh 16

Trả lời: Có rất nhiều từ để mô tả nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại như đảm việc nước, giỏi việc nhà, sự độc lập trong cuộc sống… Với tôi, để có thể khái quát trong ba từ thì đó là: nhân cách, trí tuệ và sắc đẹp. Cuộc sống vốn có nhiều khó khăn nhưng chỉ cần người phụ nữ Việt Nam có ba yếu tố ấy sẽ giúp vượt qua tất cả. Nhưng dù có hiện đại thế nào, tôi nghĩ chúng ta cũng nên gìn giữ truyền thống rất tốt đẹp của con người Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm