Nửa triệu trẻ tử vong mỗi năm vì thiếu nước sạch

WaterAid cho biết 1 trong 5 trẻ trong số đó có thể tránh được nguy cơ tử vong nếu được tắm rửa bằng nước sạch và chăm sóc trong môi trường sạch và an toàn bởi những người đã được rửa tay bằng xà phòng.

Báo cáo trên xuất hiện cùng ngày với báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO. WHO cho biết 38% các cơ sở y tế ở 54 nước đang phát triển không được tiếp cận với nguồn nước sạch; gần 1/5 thiếu nhà vệ sinh và hơn 1/3 không có chỗ cho nhân viên y tế hoặc bệnh nhân rửa tay bằng xà phòng.

Hai báo cáo trên ra đời sau khi Liên Hiệp Quốc quyết định mục tiêu mới để thay thế cho Mục tiêu Thiên niên kỉ kết thúc vào năm này.

WaterAid kêu gọi thực hiện mục tiêu mang nước sạch và sự cải thiện vệ sinh đến mọi người trước năm 2030. Theo tổ chức này, trẻ em ở các quốc gia Châu Phi nằm ở phía Nam Saharan có nguy cơ chết vì nhiễm trùng trong tháng đầu tiên gấp 30 lần trẻ em ở các nước phát triển. Chẳng hạn, ở nước Cộng hòa Sierra Leone, 1 trong 21 phụ nữ có trẻ chết vì nhiễm trùng tháng đầu tiên, trong khi con số này ở Mỹ chỉ là 1 trên 2.958 phụ nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm