Người Sài Gòn cùng 'Hẹn ăn cơm'

Sáng 29-7, Công ty TNHH Xã hội Rainbow Foundation (Qũy Cầu Vồng) cùng với SkyGen đã tổ chức một bữa cơm trưa thật ý nghĩa mang tên “Hẹn ăn cơm dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn như người bán vé số, người bán hàng rong, sinh viên khó khăn hoặc nhiều đối tượng đặc biệt khác.

Hôm nay là ngày đầu tiên bắt đầu cho chuỗi dự án "Hẹn ăn cơm" nên mọi người đến sớm để chuẩn bị. Từ sau hôm nay, vào sáng thứ Bảy mỗi tuần, Qũy Cầu vồng cũng sẽ tiếp tục bán những suất cơm như vậy cho người nghèo. 

Từ 7 giờ sáng, các bạn tình nguyện viên (TNV) đã có mặt tại bếp ăn để bắt tay nấu cơm và thức ăn, chuẩn bị cho buổi cơm trưa. Mọi người ai cũng nhiệt tình, phụ giúp nhau nấu ăn, chuẩn bị bao bì, nước uống để kịp phát cho người dân vào giờ cơm trưa. Không khí càng về trưa càng gấp rút, cả đội cố gắng để có được bữa cơm đầu tiên chất lượng và sự phục vụ tốt nhất đến với những người cần hỗ trợ.

Anh Nguyễn Mai Huân, (đại diện truyền thông của Qũy cầu vồng), chia sẻ họ hiểu được một điều rằng việc mưu sinh ở Sài Gòn là rất chật vật, với những người còn đang khó khăn thì đủ thứ việc phải đối mặt. Một bữa cơm ngon có đủ rau, thịt, cá, trứng... là điều quá xa xỉ với nhiều người, thậm chí là vượt ngoài tầm với. Mọi người muốn làm gì đó để hỗ trợ cho những người nghèo khó nên chọn cách nấu cơm bán với giá 2 nghìn đồng/ suất để giúp đỡ.

Sở dĩ, họ không phát miễn phí mà bán giá 2 nghìn đồng là để người lao động trân quý thành quả lao động của mình, đó là quả ngọt của những ngày họ làm việc vất vả, họ xứng đáng nhận được mọi sự hỗ trợ khi chăm chỉ làm việc, có được một bữa cơm ngon để có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Dưới đây là một số hình ảnh ý nghĩa trong buổi sáng nay:

Bé trai Phong Nguyên (9 tuổi) và Phong Nghi (13 tuổi) cùng phụ giúp các anh chị tình nguyện viên chuẩn bị bữa cơm trưa.

Các tình nguyện viên đã đến từ sớm để nấu cơm và thức ăn.

Các bạn tình nguyện viên đến từ nhiều nơi, làm những công việc khác nhau cùng về đây để phụ giúp hoạt động ý nghĩa này.

Một phần gạo, thức ăn và gia vị để nấu được các mạnh thường quân đóng góp cho Qũy cầu vồng thông qua Fanpage của quỹ. 

Không khí gấp rút, khẩn trương để kịp giờ cơm trưa...

Người dân xếp hàng để mua cơm giá 2 nghìn đồng/ suất.

Mỗi suất cơm đều có một chai nước đi kèm...

Chú Đồng nói rằng, chú thấy cơm như vậy mà giá 2 nghìn thì rẻ nên đến mua vì phù hợp với chú. "Cứ thứ bảy nào cũng đến đây mua như vậy thì tiết kiệm được một khoản làm việc khác", chú Đồng nói.

Nhà chú Trí ở Tân Bình nhưng đi làm ở quận 3, chú biết nên ban trưa tranh thủ ghé qua để mua cho tiết kiệm. "Dân lao động tụi tui có cơm ăn là quý rồi, hộp cơm như vậy mà giá 2 nghìn thì tui phải mua mà ăn chứ. Nó phù hợp với người lao động nghèo như tụi tui lắm. Lần sau tui sẽ ghé tiếp", chú Trí nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm