Nhà văn Trung Trung Đỉnh “Lạc rừng” lần thứ 9

Bỏ qua các giải thưởng văn học mà Lạc rừng đã nhận được, về phía dư luận báo chí và giới học thuật, tác phẩm này của Trung Trung Đỉnh được đánh giá rất cao.

Nhà văn Trung Trung Đỉnh “Lạc rừng” lần thứ 9 ảnh 1

Nhà văn Nguyên Ngọc nhận định: “Anh đã sáng tạo ra được một cách viết mới về Tây Nguyên, và do đó đã khám phá lại cho ta một lần nữa cái thế giới Tây Nguyên khiêm nhường, lẩn khuất mà tuyệt đẹp ấy. Trong nghệ thuật làm được một việc như vậy là rất nhiều. Tiểu thuyết này của anh là một minh chứng rõ rệt”.

NXB Hội Nhà văn và Công ty sách Phương Nam vừa tái bản lần thứ 9 Lạc rừng. Lần tái bản này, có vài dòng giới thiệu về tác giả: “Tên thật là Phạm Trung Đỉnh, nhưng vào những ngày đầu mới viết văn, tập đánh máy, ông đã đánh nhầm thành Trung Trung Đỉnh. Sau này, thấy cái tên ấy nghe cũng giòn giã và cũng là một kỷ niệm nên ông lấy luôn làm bút danh”. Sở dĩ có những dòng giới thiệu như thế, vì từ khi nhà văn Trung Trung Đỉnh về làm Giám đốc NXB Hội Nhà văn, nhiều người thấy mục “Chịu trách nhiệm xuất bản” ghi tên Phạm Trung Đỉnh chứ không phải Trung Trung Đỉnh, trong khi “hai người là một”.


Theo Hoàng Nhân (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm