9 tháng, kiều hối về TP.HCM đạt gần 7,4 tỉ USD

(PLO)- Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng kiều hối về TP.HCM đạt gần 7,4 tỉ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều ngày 16-10, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết: "Mặc dù kiều hối chuyển về trong những quý gần đây giảm. Cụ thể, quý III-2024 giảm 4,1% so với quý trước đó. Nhưng nếu tính tổng lượng kiều hối chuyển về trong 9 tháng đầu năm vẫn bằng 78,1% so với cả năm 2023 - năm có lượng kiều hối chuyển về cao nhất khi đạt 9,46 tỉ USD.

Trong đó, kiều hối chuyển về thông qua các công ty kiều hối đạt hơn 5,5 tỉ USD, chiếm 74,2%, còn chuyển qua các tổ chức tín dụng đạt hơn 1,9 tỉ triệu USD, chiếm 25,8% tổng lượng kiều hối chuyển về trên địa bàn".

Lượng kiều hối về TP.HCM ngày càng tăng
Cần có chính sách để thu hút kiều hối về TP.HCM cao hơn. Ảnh: T.L

Bên cạnh đó, kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á vẫn chiếm tỉ trọng cao nhất (53,8%) và tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt nhất, tăng 24,1% so với cùng kỳ. Trong khi đó, kiều hối chuyển về từ châu Mỹ chỉ tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí kiều hối chuyển về từ châu Âu lại giảm 19,1% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, riêng quý III vừa qua, kiều hối chuyển về từ các khu vực đều giảm, song từ khu vực châu Âu tăng 22,8% so với quý II/2024.

Ông Lệnh cho biết thêm: “Mặc dù giảm nhẹ qua 2 quý gần đây, song kiều hối chuyển về sẽ vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng khoảng 10%/năm trong năm 2024. Đồng thời, với các giải pháp của đề án kiều hối của thành phố nhằm thu hút và phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối đã và đang được quan tâm tổ chức triển khai thực hiện".

Để thu hút nguồn kiều hối, theo ông Lệnh ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả kiều hối, mở rộng mạng lưới, TP.HCM cần phát triển thị trường lao động, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển du lịch thương mại… Tất cả sẽ là yếu tố quan trọng đảm bảo duy trì và tăng trưởng nguồn kiều hối chuyển về trong thời gian tới.

Được biết, hiện có hơn 5,3 triệu người Việt sống và làm việc ở nước ngoài, trong đó có khoảng 2,3 triệu người có liên hệ với TP.HCM. Do vậy kiều hối về TP.HCM luôn chiếm tỉ lệ cao so với các tỉnh thành khác trên cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NCB ‘lội ngược dòng’ ghi nhận lãi ngay trong quý I-2025

NCB ‘lội ngược dòng’ ghi nhận lãi ngay trong quý I-2025

(PLO)- Kết thúc quý đầu tiên của 2025, NCB ghi nhận lợi nhuận dương với các chỉ tiêu kinh doanh đạt mức tăng trưởng tích cực, các chỉ số an toàn tài chính có sự cải thiện tốt, đảm bảo tuân thủ theo quy định. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy NCB đang đi đúng lộ trình, tiến gần đến mục tiêu hoạt động an toàn và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì tỉ giá

Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì tỉ giá

(PLO)- Chênh lệch giá mua bán USD tại các ngân hàng thương mại hiện đã lên tới 400 đồng, khiến doanh nghiệp xuất khẩu phải bán giá rẻ nhưng lại mua với giá cao để thanh toán khi có đơn hàng nhập khẩu.

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

Khai trương chi nhánh HDBank Tân An, điểm giao dịch thứ 377 của HDBank

(PLO)- Ngày 2-4, HDBank chính thức khai trương chi nhánh HDBank Tân An tại số 206-208 Hùng Vương, phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An. Đây là điểm giao dịch thứ 377 của HDBank trên cả nước, nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới của HDBank, trong chiến lược tài chính toàn diện và gắn kết phát triển kinh tế địa phương.

Agribank triển khai chương trình cho vay ưu đãi mua nhà dành cho khách hàng trẻ tuổi

Agribank triển khai chương trình cho vay ưu đãi mua nhà dành cho khách hàng trẻ tuổi

(PLO)- Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi (dưới 35 tuổi) để an cư, lập nghiệp và phát triển kinh tế một cách bền vững, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai Chương trình cho vay ưu đãi mua nhà ở đối với khách hàng trẻ tuổi với quy mô 10.000 tỷ đồng, cùng mức lãi suất hấp dẫn, mang lại cơ hội hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà ở cho hàng nghìn khách hàng trẻ trên toàn quốc.