1 thanh niên lừa đảo hàng trăm triệu qua Facebook

Chiều 16-9, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lã Đắc Hải (26 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lã Đắc Hải bị tạm giữ để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Q.MINH

Bước đầu Hải khai nhận, do am hiểu về mạng xã hội nên khoảng tháng 7-2020, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, Hải đã chiếm đoạt các tài khoản facebook của một số người dùng, trong đó có tài khoản “Kim Giang” đăng quảng cáo bán khẩu trang y tế với số lượng lớn.

Để khách hàng tin tưởng, Hải sử dụng hình ảnh tải từ mạng Internet gửi cho khách hàng rồi yêu cầu họ đặt tiền cọc khoảng 50% giá trị lô hàng để được nhận hàng.

Sau khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, Hải nhờ một số người khác chuyển lòng vòng qua nhiều tài khoản để qua mắt cơ quan chức năng rồi rút tiền tiêu xài. Sau khi lừa đảo được khách hàng, Hải cắt đứt liên lạc.

Đơn cử, vào cuối tháng 7-2020, Hải đã lừa đảo chiếm đoạt của chị P. (TP Gia Nghĩa, Đắk Nông) 25 triệu đồng tiền đặt cọc mua 17 thùng khẩu trang y tế.

Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị P., Hải còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác bằng cách chiếm đoạt tài khoản facebook, chạy chương trình quảng cáo trên phạm vi cả nước để chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng thông báo ai là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản như trên thì liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Nông để phối hợp điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm