Cướp giật điện thoại rồi bẻ khóa xài cho việc giao hàng

Ngày 16-6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang làm việc với Nguyễn Quang Tiến (24 tuổi) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Nguyễn Quang Tiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Thông tin ban đầu, vào tối 13-4, nữ sinh tên H. (quê Nghệ An) cầm điện thoại đi trên đường Lê Văn Hiến, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì một thanh niên mặc áo và đội mũ giao hàng Now đi xe máy chậm tới.

Thấy người này mặc trang phục giao đồ ăn, nghĩ họ tìm nhà, tìm đường nên H. chẳng để ý. Không ngờ, người này vụt qua giật bay chiếc điện thoại của cô gái rồi tăng ga tẩu thoát.

Sau giây phút thất thần, nạn nhân tới công an trình báo.

Vụ cướp giật xảy ra vào buổi tối, lại đang mùa dịch bệnh COVID-19, người dân hạn chế ra đường nên khâu thu thập tư liệu, nhận dạng đối tượng không dễ dàng. Tuy nhiên, qua điều tra, xác minh kỹ lưỡng, Công an quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng khoanh vùng, xác định nghi phạm là Nguyễn Quang Tiến (quê Lâm Đồng). Hai ngày sau khi gây án, Tiến tra tay vào còng số 8 khi đang giao hàng cho khách.

Tại cơ quan điều tra, thanh niên này khai sau khi cướp giật chiếc điện thoại Samsung Galaxy A7 của H. thì tìm tới tiệm điện thoại nhờ bẻ khóa mật khẩu. Tiến dùng điện thoại này tải app giao hàng để nhận đơn vận chuyển cho khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm