Gojek hỗ trợ người dân phát triển trong lĩnh vực ăn uống

Sáng ngày 5-5, Gojek Việt Nam, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu, công bố việc ký kết biên bản ghi nhớ với Nhà Văn hoá Phụ Nữ TP.HCM, cùng chương trình CafeTek của Đài truyền hình TP.HCM để khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2”.

Các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: NV

Theo đó, dự án sẽ đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân của các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ. Mục tiêu của dự án là nhằm tạo ra cơ hội thu nhập mới và cải thiện kế sinh nhai cho những đối tượng trên.

Cụ thể, các chuyên gia từ nhà văn hóa phụ nữ và Gojek sẽ thực hiện các buổi đào tạo nhằm hỗ trợ người tham gia phát triển một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực ăn uống.

Các buổi đào tạo tập trung vào nội dung như: Lập kế hoạch tài chính và quản lý cửa hàng, xây dựng quản lý gian hàng trực tuyến, hướng dẫn kỹ thuật nấu ăn, pha chế, các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn,…

Bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ Nữ TP. HCM chia sẻ: Ban tổ chức chương trình đã chọn ra những thực đơn và hướng dẫn thực hiện những món ăn cho những học viên tham gia, trong chương trình chúng tôi có cung cấp cho học viên những kiến thức liên quan vấn đề về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời giúp học viên biết cách chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn. Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng quản lý cửa hàng,…

Chị Lê Thị Hạnh (một học viên của chương trình) chia sẻ: Do dịch COVID-19 nên công việc của tôi không ổn định, vì vậy tôi quyết định chuyển sang kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Chương trình này giúp chúng tôi hiểu thêm nhiều vấn đề như: Cách nấu ăn, cách nhận đơn hàng, cách quản lý cửa hàng,…

“Hiện nay vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm được rất nhiều người quan tâm, lớp học này sẽ giúp chúng tôi biết thêm về những tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thực phẩm, cách lựa chọn nguyên liệu. Tôi nghĩ một quán ăn muốn đông khách ngoài ngon thì cần phải an toàn thì nhiều người mới lựa chọn. Ngoài ra, lớp học này cũng giúp chúng tôi biết cách nhận khách đặt hàng qua điện thoại” chị Hạnh chia sẻ.

Tại buổi ký kết, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: Việc hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái Gojek, đặc biệt là các đối tác tài xế và các cửa hàng vừa, nhỏ, và siêu nhỏ luôn là một trong những trọng tâm hoạt động của Gojek. Bằng việc giúp đỡ các cá nhân khởi nghiệp và tham gia vào nền kinh tế số, chúng tôi hướng tới việc trao thêm cho họ cơ hội tăng thu nhập và cải thiện sinh kế.

“Chúng tôi cùng hợp tác với nhà văn hóa phụ TP.HCM để đào tạo những kỹ năng chuyên sâu, cần thiết để vận hàng gian hàng trên GoFood. Sự hợp tác và đồng hành của Nhà Văn hoá Phụ Nữ TP. HCM cùng Chương trình CafeTek Đài truyền hình TP. HCM sẽ giúp chúng tôi thực hiện điều đó một cách toàn diện và hiệu quả hơn”, ông Đức chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm