Apple có thể buộc hãng trái cây 111 năm tuổi đổi logo trái táo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Apple được cho là đang cố gắng giành quyền sở hữu trí tuệ đối với hình ảnh những trái táo, và điều này có thể khiến công ty trái cây 111 năm tuổi buộc phải thay đổi logo.

Theo Wired UK, Apple không còn xa lạ gì với các vụ kiện liên quan đến trái cây, nhưng có vẻ như đây là sự kiện kỳ lạ nhất. Theo đó, nhà sản xuất iPhone đang cố gắng giành quyền sở hữu trí tuệ đối với hình ảnh những trái táo ở Thụy Sĩ.

Nếu Apple thành công với vụ kiện, điều này có thể khiến Fruit Union Suisse, một công ty trái cây 111 tuổi buộc phải thay đổi logo của mình.

Logo của Fruit Union Suisse là quả táo đỏ với chữ thập màu trắng - quốc kỳ Thụy Sĩ được đặt chồng lên một trong những loại trái cây phổ biến nhất của đất nước.

Biểu tượng của công ty trái cây Thụy Sĩ.

Biểu tượng của công ty trái cây Thụy Sĩ.

Jimmy Mariéthoz, giám đốc Fruit Union Suisse cho biết: “Chúng tôi rất khó hiểu vì điều này, bởi vì không phải họ đang cố gắng bảo vệ trái táo khuyết, hình ảnh thương hiệu của mình. Mục tiêu của họ là sở hữu quyền đối với một quả táo, mà đối với chúng tôi, đó là thứ thực sự gần như phổ biến… nên được miễn phí cho mọi người sử dụng”.

Theo hồ sơ của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới, Apple đã đưa ra các yêu cầu tương tự tới hàng chục cơ quan sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới, với mức độ thành công khác nhau. Các nhà chức trách ở Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel và Armenia đã đồng ý.

Đây không phải là lần đầu tiên các công ty công nghệ lớn cố gắng đăng ký nhãn hiệu cho các điều khoản hoặc hàng hóa phổ biến. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Dự án minh bạch công nghệ cho thấy Apple đã nộp đơn phản đối nhãn hiệu nhiều hơn trong khoảng thời gian 3 năm so với Amazon, Google, Microsoft và Facebook cộng lại.

Logo táo khuyết của Apple. Ảnh: Apple

Logo táo khuyết của Apple. Ảnh: Apple

Đọc thêm