Coi chừng hiểm họa từ chậu hoa cảnh treo ngoài ban công

Một số chậu hoa khác có kích cỡ nhỏ hơn, có chậu hoa được làm bằng sành sứ, bằng nhựa được treo lủng lẳng trên giàn inox phía bên ngoài ban công

Tôi để ý và nhìn thấy xung quanh các căn hộ trong khu chung cư nhiều người cũng tận dụng không gian bên ngoài ban công của mình để trồng hoặc treo lủng lẳng những chậu hoa cảnh. 

Bạn tôi chia sẻ thêm và cho biết nhiều căn hộ ở chung cư nơi bạn sinh sống hiện nay ai cũng cải tạo ban công của mình (nếu ở căn ngoài bìa hoặc căn góc) bằng cách làm thêm bồn bằng sắt thép ở ngoài ban công để trồng hoặc để những chậu hoa cảnh mua về để trang trí.

Điều đáng nói, phía bên dưới những chậu hoa được treo lủng lẳng ngoài ban công từ tầng bốn của căn hộ chung cư của bạn tôi và nhiều căn hộ khác là lối đi lại của người dân sinh sống bên trong khu chung cư. Ngay bên cạnh là Trường Mầm non Vạn An, mỗi ngày có hàng trăm phụ huynh cũng như các cháu nhỏ vui đùa, phụ huynh đứng chờ đưa đón con mỗi ngày. 

Nhìn những chậu hoa cảnh đang đong đưa theo gió từ trên cao (tầng bốn), tôi nghĩ lỡ dại nếu không may những chậu hoa cảnh bị đứt dây kẽm rơi xuống đất ở phía dưới đang có người qua lại, người già, người lớn thường xuyên đi dạo bộ hoặc tập thể dục mỗi ngày, nhất là trẻ nhỏ thì hậu quả khó lường, tai nạn đáng tiếc xảy ra là điều khó tránh khỏi. 

Trong thực tế cũng đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trong thời gian qua do gạch đá hoặc do những chậu cây cảnh được trồng hoặc treo lủng lẳng ngoài ban công của các căn hộ chung cư không đảm bảo an toàn, rơi xuống đất trúng vào người đang ở phía bên dưới gây tai nạn đáng tiếc...

 Có thể thấy việc nhiều hộ dân sinh sống trong các căn hộ khu chung cư hiện nay cải tạo ban công làm nơi để trồng hoa là nhu cầu chính đáng nhằm để không gian nơi căn hộ mình sinh sống thêm thoáng đãng, mát mẻ và nhiều cây xanh hơn, đảm bảo sức khỏe trong một không gian nhỏ. 

Thế nhưng việc treo những chậu hoa cảnh ngoài ban công vô hình trung có thể gây ra những tình huống nguy hiểm, bất ngờ, có thể xảy ra những tai nạn “từ trên trời rơi xuống” nếu không may chậu hoa cảnh đang treo bị đứt dây kẽm như một số vụ tai nạn xảy ra trong thời gian gần đây. 

Thiết nghĩ đã đến lúc ban quản lý các khu chung cư cần lưu ý các hộ dân trong các khu chung cư căn hộ mình đang sinh sống cẩn thận hơn trong việc trồng, chăm sóc cây cảnh. Trong đó có thể nên nghiêm cấm các hộ trồng và treo các chậu hoa cảnh phạm vi nằm ngoài ban công của nhà mình tính theo chiều thẳng đứng từ dưới đất lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử

Vấn nạn livestream bất chấp hoàn cảnh!

(PLO)- Vừa qua vụ việc nam thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử được bàn tán xôn xao trên nền tảng livestream. Hành động này được cho là thiếu tình người, gây bức xúc. Cần có giải pháp xử lý để loại trừ.

Thói ngụy biện

Thói ngụy biện

(PLO)- Trong tất cả mọi việc, chỉ có phản biện, tranh luận một cách chân thành, thẳng thắn mới là con đường chân chính hướng tới và đi tìm chân lý. Trên con đường ấy, thói ngụy biện cần phải được dẹp bỏ.

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

(PLO)- Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển nên mạng xã hội chiếm vị trí không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. Mạng xã hội mang đến niềm vui, giải tỏa căng thẳng nên không ít người “nghiện”. Vậy nếu bạn từ bỏ mạng xã hội thì điều gì sẽ xảy ra?