Bất chấp thị trường ô tô thiếu linh kiện, xe điện VinFast vẫn nườm nượp đến tay khách hàng

(PLO)- Trong tháng 6, số lượng ô tô điện VF e34 bàn giao cho khách hàng cao nhất kể từ đầu năm với 782 xe.

Ngày 12-7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 6 với tổng số 2.490 xe bán ra.

Cụ thể, VinFast đã bàn giao cho khách hàng 1.338 xe Fadil, 359 xe Lux A2.0, 11 xe Lux SA2.0 và 782 xe VF e34 trong tháng 6. Đây là tháng có số lượng ô tô điện VF e34 bàn giao cho khách hàng cao nhất kể từ đầu năm.

Gần 1.000 xe VinFast VF e34 được giao khách hàng.

Ngoài ra, với 1.338 xe bán ra, Fadil vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast và là lựa chọn được yêu thích bậc nhất trên thị trường.

Trong khi đó, do gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện, số lượng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng trong tháng 6 không cao như kỳ vọng. Từ đầu tháng 7, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng hai mẫu xe này. Những đơn hàng đã nhận sẽ được VinFast bàn giao trong thời gian tới trước khi chính thức đóng dây chuyền sản xuất xe xăng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra tổng cộng 14.695 xe ô tô phổ thông, bao gồm 9.566 xe Fadil, 1.749 xe Lux A2.0, 1.239 xe Lux SA2.0 và 2.141 xe VF e34:

KẾT QUẢ KINH DOANH Ô TÔ VINFAST THÁNG 6-2022 (Đơn vị: Xe)

Mẫu xe

Tháng 5

Tháng 6

Luỹ kế 2022

Fadil

1.909

1.338

9.566

Lux A2.0

425

359

1.749

Lux SA2.0

268

11

1.239

VF e34

448

782

2.141

Tổng

3.050

2.490

14.695

Trong tháng 6 vừa qua, VinFast đã công bố chính sách cố định giá thuê pin ô tô điện trong suốt vòng đời sản phẩm đối với tất cả các xe ô tô điện bán ra trong năm 2022 và 2023. Song song đó, VinFast cũng mới công bố điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu xe VF 8 và VF 9 từ ngày 4-7, với mức tăng từ 51,5 đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản, do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện tại, VinFast đang đẩy mạnh lắp đặt 150.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện trên toàn quốc trong năm 2022, qua đó hoàn thiện hạ tầng, hệ sinh thái dành cho xe điện tại Việt Nam. VinFast cũng đang triển khai loạt chính sách chăm sóc khách hàng và dịch vụ hậu mãi đẳng cấp, độc đáo dành cho người dùng ô tô điện như cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service); cứu hộ miễn phí 24/7; bảo hành chính hãng 10 năm…

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức bàn giao hai mẫu SUV điện cỡ lớn VF 8 và VF 9 cho khách hàng vào cuối năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới