Sáng nay 2-11, tại Lễ ký kết chiến lược sản phẩm giữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Kingfood Mart, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL cho biết, sẽ tặng 1 triệu trái chuối cho người tiêu dùng tại TP.HCM.
Theo ông Đức, hiện HAGL đang xuất khẩu chuối rất mạnh sang thị trường Nhật và Hàn Quốc với 70 container chuối/tuần. Đây được xem là sự phát triển vượt bậc của HAGL khi trước đó vài năm, công ty này chỉ có thể xuất khẩu 1 container chuối/tuần vì nhiều điều kiện trồng, chế biến và bảo quản phức tạp.
"Chúng tôi nhận thấy, người nước ngoài có thể nhận được sản phẩm chuối "Make in Vietnam" rất ngon và chất lượng, thì người tiêu dùng Việt phải được sử dụng những sản phẩm như vậy" - bầu Đức nói.
Theo bầu Đức, việc đưa sản phẩm chuối vào hệ thống phân phối một công ty Việt Nam là cách hai bên cùng nhau hợp tác và phát triển với mục tiêu đưa những sản phẩm ngon, xanh và sạch cho người tiêu dùng Việt.
Với chiến lược tặng 1 triệu quả chuối cho người tiêu dùng Việt, bầu Đức nhấn mạnh, điều quan trọng để người tiêu dùng cảm nhận, đánh giá và sau đó ra quyết định mua. Còn nếu chỉ nói suông thì không có giá trị gì.
Trước đây, bầu Đức và Kingfood Mart đã từng chạy thử chương trình tặng 200.000 quả chuối cho người tiêu dùng và khá thành công.
Theo ông Đinh Anh Huân, đại diện Kingfood Mart, để chạy chương trình tặng chuối cho người tiêu dùng không phải là câu chuyện đơn giản. Hai bên phải lên kế hoạch rất chi tiết từ thu hoạch, vận chuyển cho đến trao tận tay người tiêu dùng. Vì kế hoạch này chỉ cần sai lệch sẽ ảnh hưởng đến việc trao sản phẩm cho người tiêu dùng lẫn thương hiệu của hai bên.
Báo cáo tài chính quý III-2024, HAGL cho biết, công ty lãi ròng 331 tỉ đồng. Điều này đã giúp công ty này lãi ròng hơn 800 tỉ đồng trong 9 tháng năm 2024.