Chăm sóc khách hàng điện thời công nghệ 4.0

Nhanh chóng, dễ dàng

Sau hơn 6 tháng “sống chung với mẹ chồng”, chị Nguyễn Thanh Huyền (Vĩnh Tuy, Hà Nội) được nhà chồng mua cho căn hộ tập thể cũ trên đường Thọ Lão. Diện tích căn hộ hơn 50 m2, gần trung tâm và giá không quá đắt nên vợ chồng chị Huyền rất ưng ý. Tuy nhiên, điều khiến hai vợ chồng chị băn khoăn chính là căn hộ định mua đang dùng chung công tơ điện với hộ bên cạnh.

“Khi xem nhà thấy ưng quá, hai vợ chồng chỉ quan tâm đến các thủ tục về sở hữu căn hộ mà không hỏi đến công tơ điện chung hay riêng. Chỉ khi bác chủ nhà cũ lần tìm và gọi đến đường dây nóng của tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, không ngờ mọi việc lại đơn giản và dễ dàng thế”, chị Huyền kể.

Đa dạng hóa hình thức thu tiền điện của ngành điện

Theo chị Huyền, sau khi ghi nhận các thông tin do chị cung cấp, nhân viên tổng đài đã hướng dẫn rất tỉ mỉ các thủ tục. “Sau gần 2 ngày gọi điện, việc tách công tơ của gia đình đã hoàn tất. Thật sự tôi không ngờ thủ tục của ngành điện đã đơn giản và nhanh như điện”, chị Huyền nói thêm.

“Chuyên nghiệp, nhiệt tình với khách hàng” là nhận xét của anh Trần Minh Diệu (Long Biên) khi đánh giá về tác phong làm việc của nhân viên ngành điện Thủ đô. Anh Diệu cho hay, nhà anh nằm sâu trong hẻm, phía ngoài có một cột treo công tơ điện chung của nhiều nhà. Để chuẩn bị cho việc nâng thêm tầng, anh gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành điện để tìm hiểu về thủ tục di chuyển cột treo công tơ sang bên trái nhà cho tiện và đẹp. Buổi sáng liên hệ, chiều đã có nhân viên điện lực đến nhà khảo sát địa hình và hướng dẫn hoàn tất các thủ tục.

“Tôi thấy thời gian giải quyết yêu cầu cho khách hàng của ngành điện giờ thật là siêu tốc độ. Các nhân viên điện lực còn quan tâm hướng dẫn tôi cách đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng để không phải bận tâm việc nộp tiền điện mỗi tháng trong thời gian sửa nhà. Từ nhân viên tổng đài đến nhân viên địa bàn, chỉ qua điện thoại nhưng họ rất lịch thiệp, tận tâm hỗ trợ khách hàng bất kể giờ giấc. Đúng là thời công nghệ 4.0, cái gì cũng thuận tiện như thủ tục của ngành điện thì tốt quá”, anh Diệu nói.

 Ngành điện thủ đô thích ứng nhanh xu hướng cách mạng công nghệ 4.0

Chatbot: Tự động, chính xác

Đại diện Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN Hà Nội) cho hay, với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính “nhanh hơn điện”, từ tháng 9, EVN Hà Nội đã đưa toàn bộ 32 dịch vụ điện trực tuyến lên mạng. Với các thủ tục này, khách hàng trên địa bàn Thủ đô không phải đến cơ sở điện lực như trước đây mà có thể ngồi bất cứ ở đâu có online để nộp hồ sơ, theo dõi trực tuyến tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến dịch vụ điện.

Ngoài ra, với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, EVN Hà Nội đã cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website chăm sóc khách hàng: cskh.evnhanoi.com.vn hỗ trợ.

“Chatbot chăm sóc khách hàng” của EVNHANOI CSKH sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin cho khách hàng nhanh chóng, chính xác và đầy đủ bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên”, đại diện EVN Hà Nội nói và cho hay ưu điểm vượt trội của chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc và luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Sắp tới, chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tiếp tục hoàn thiện và sớm ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của ngành điện Thủ đô. 

 

Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm