Tại hạng mục CEO Viễn thông của năm 2019 chỉ có 4 đại diện, trong đó 2 đại diện đến từ Viettel (Việt Nam). Ông Nguyễn Thanh Nam từng là CEO Mytel -thương hiệu của Viettel tại Myanmar giai đoạn 2017-2018. Trong thời gian ông Nam làm Tổng giám đốc Mytel, Công ty này đã đạt kỷ lục phát triển 5 triệu khách hàng sau 8 tháng khai trương.
Mới đây, Mytel đã vươn lên trở thành nhà mạng có thị phần thứ 3 tại Myanamar với 5,5 triệu khách hàng và đặt mục tiêu có lãi trong năm 2019. Ông Trần Văn Bằng - TGĐ Telemor (thương hiệu Viettel tại Timor Leste) đã dẫn dắt đội ngũ Telemor trở thành mạng di động số 1 cả về thị phần, doanh thu, hạ tầng mạng lưới, công nghệ ở quốc gia này.
Trong giai đoạn phát triển thứ 4 của mình, Viettel đặt mục tiêu tiên phong kiến tạo xã hội số, chuyển dịch không chỉ là nhà khai thác viễn thông, mà còn là nhà cung cấp dịch vụ số.
Điều này thể hiện ở những sản phẩm được lọt vào chung kết Telecom Asia Awards. Dự án Thành phố thông minh tại Huế được thực hiện bởi Viettel Business Solutions (VTS), là dự án đô thị truyền thông thông minh đầu tiên tại Việt Nam lọt vào top Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất (Most Innovative Smart Cities Project).
Dịch vụ thanh toán di động sáng tạo nhất (Most Innovative Mobile Payment Service) đã đưa ViettelPay vào danh sách cuối cùng vì đã có những bước phát triển đột phát với 3,5 triệu người dùng sau hơn 10 tháng giới thiệu.
Tại hạng mục Dịch vụ video sáng tạo nhất, Keeng Movies là kho nội dung bản quyền lớn nhất Việt Nam với hơn 2 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng, trong đó có hơn 300.000 người dùng trả phí mỗi tháng, mang lại nguồn doanh thu gần 200 tỷ đồng/năm được Telecom Asia Awards đưa vào danh sách Dịch vụ Video sáng tạo nhất (Most Innovative Video Service).
Tất cả các sản phẩm, dịch vụ được đề cử của Viettel nằm trong nhóm vinh danh sự sáng tạo của các nhà cung cấp dịch vụ, mỗi hạng mục có từ 3-4 sản phẩm, dịch vụ vào chung kết.
Vào ngày 20-5 tới đây, thứ hạng chung cuộc của hạng mục sẽ được BTC Telecom Asia Awards 2019 công bố.