Ai được vào công trường metro số 1 thời điểm giãn cách?

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa thông báo về việc hạn chế người ra vào khu vực thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
MAUR cho biết đơn vị đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 về giãn cách xã hội tại TP.HCM. Theo đó, MAUR và các nhà thầu thi công tuyến metro số 1 đã đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo tiến độ thi công và ưu tiên chống dịch COVID-19 trên các công trường.
Cụ thể, kỹ sư và công nhân đang sinh sống tại các khu vực quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) không được tới công trường từ 0 giờ ngày 31-5.
Đồng thời, MAUR cũng thành lập đội chống dịch tại các công trường, liên tục cập nhật các thông tin để nhắc nhở người lao động và báo cáo Giám đốc dự án kịp thời.

Ai được vào công trường metro số 1 thời điểm giãn cách? ảnh 1
MAUR kiểm soát chặt chẽ nguời ra vào công trường. Ảnh: MAUR.

Ai được vào công trường metro số 1 thời điểm giãn cách? ảnh 2
Công nhân đến từ Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 tạm thời không được vào công trường metro. Ảnh: MAUR.

Ai được vào công trường metro số 1 thời điểm giãn cách? ảnh 3
Đảm bảo giãn cách tại công trường. Ảnh: MAUR.

MAUR và nhà thầu chỉ cho phép vào công trường từ các cổng được kiểm soát, bảo vệ trực 24/24 kiểm tra việc tuân thủ nghiêm quy định 5K.
Đặc biệt, công nhân, kỹ sư và người ra vào công trường phải đeo khẩu trang, khử khuẩn và kiểm tra thân nhiệt, cập nhật danh sách và theo dõi tình hình sức khỏe công nhân, kỹ sư ra vào công trường để kịp thời xử lý.
Công trường không tập trung đông người, các đội đứng giao việc hoặc thi công giãn cách tối thiểu 2 m. Bên cạnh đó, MAUR cũng tiến hành phun khử khuẩn khu vực các phòng họp, phòng làm việc.

Song song, MAUR, nhà thầu cũng dán các biển báo với nội dung tuyên truyền ý thức phòng dịch cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trên công trường.

Ai được vào công trường metro số 1 thời điểm giãn cách? ảnh 4Tiến độ dự án đang được đảm bảo. Ảnh: MAUR.

MAUR cho biết tổng tiến độ dự án đạt hiện nay 85%. Số lượng nhân sự trung bình thi công trên công trường của gói thầu CP1a (từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP) đạt khoảng 730 người/ngày.
Số lượng nhân sự trung bình thi công trên công trường của gói thầu CP1b (từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) đạt khoảng 350 người/ngày.
Số lượng nhân sự trung bình thi công trên công trường của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và Depot) đạt khoảng 600 người/ngày. 
Số lượng nhân sự trung bình thi công trên công trường của gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện) đạt khoảng 420 người/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm