Bố trí khách sạn cho phi công nước ngoài tới Việt Nam

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan về việc bố trí khách sạn phục vụ riêng tổ bay của các hãng hàng không nước ngoài đi, đến Việt Nam, đảm bảo phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

Tổ bay nước ngoài đến Việt Nam sẽ phải thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Vietnam Airlines

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về công tác kiểm dịch y tế đối với tổ bay khi nhập cảnh vào Việt Nam. Đồng thời, để đảm bảo công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị trên thống nhất bố trí khách sạn lưu trú cho tổ bay tại Hà Nội.

Cụ thể, tổ bay thuộc các hãng hàng không nước ngoài sẽ được bố trí nơi nghỉ tại ba khách sạn gồm: khách sạn Pullman Hà Nội, khách sạn Pan Pacific và khách sạn Crown Plaza.

Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị y tế và các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện tốt công tác kiểm dịch y tế và giám sát đi lại đối với tổ bay.

“Cạnh đó, bố trí lực lượng kiểm tra, theo dõi sức khỏe hằng ngày đối với tổ bay. Thực hiện việc cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… và thực hiện khử trùng phòng nghỉ, khách sạn theo quy định…” - Bộ GTVT cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm