Nhiều phi công tiếp xúc gần với ca nhiễm ở quận 2 đã bay

Ngày 20-3, chung cư Ascent Apartment, số 58 Quốc Hương (khu phố 5, phường Thảo Điền, quận 2) bị phong tỏa hoàn toàn, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Đây là nơi sống của phi công SGGC (43 tuổi, quốc tịch Anh, bay Hãng hàng không Vietnam Airlines). Ông này được xác định dương tính với COVID-19 lần 1, được cách ly điều trị tại khoa nhiễm D, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM từ hôm 18-3.

Chung cư Ascent Apartment ở phường Thảo Điền, quận 2 - nơi sống của phi công SGGC. Ảnh: NT

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, quận 2, nói rằng vị phi công có những người bạn thân khác cũng là phi công người nước ngoài sống cùng chung cư. Những người này được xác định là những người tiếp xúc gần F1. Tuy nhiên, họ đã bay, chưa quay về.

Phi công SGGC đi từ Anh sang Việt Nam ngày 7-3 có quá cảnh ở Thái Lan. Trước đó, trong ngày 7-3, phi công SGGC có tham gia tổ bay trên chuyến VN 607, VN 0606 và ngày 16-3 là chuyến bay VN 272, VN 7263.  

Người này sốt và ho từ ngày 16-3 và tự đến BV Bệnh nhiệt đới xin khám bệnh. Đến chiều 18-3, người này được cách ly, điều trị tại khoa nhiễm D.

Chung cư Ascent Apartment có 278 căn hộ với 29 tầng và có 2 Block với 765 người sinh sống tại đây, trong đó có 159 người nước ngoài.

Đại diện UBND phường Thảo Điền cho biết: "Hiện nay vẫn còn một số trường hợp F1 thì phường đang phối hợp với Trung tâm Y tế quận tiếp tục báo cáo thành phố. Bởi một số trường hợp không còn ở trên địa bàn quận, địa bàn phường phải báo thành phố để có chỉ đạo, mở rộng xử lý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm