Bộ trưởng khen các nhân viên hàng không trả lại hàng ngàn USD
(PLO)- Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen nhân viên Công ty NASCO vì phát hiện và trả lại cho khách một laptop và 300 triệu đồng.

Trong thư Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của anh Nguyễn Văn Quỳnh cùng Đội xe sân đỗ, cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành hàng không thời gian vừa qua.

“Tôi mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không nói chung và cán bộ, công nhân viên Công ty NASCO nói riêng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn…”, Bộ trưởng viết.

Bộ trưởng khen các nhân viên hàng không trả lại hàng ngàn USD - ảnh 1
Anh Nguyễn Văn Quỳnh - Nhân viên lái xe NASCO. Ảnh: NASCO

Trước đó, ngày 6-7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ, Công ty NASCO được phân công điều khiển xe ô tô biển số HAN3 076 708 chở khách hạng Thương gia trong sân đỗ tàu bay, phục vụ chuyến bay OV8321 chặng bay VII-HAN.

Trong khi làm nhiệm vụ, phát hiện một  túi xách của khách bỏ quên trên xe, anh Quỳnh đã nhanh chóng báo cáo với Đội trưởng và các cơ quan, đơn vị có liên quan lập biên bản, kiểm tra trong túi gồm một laptop và 300 triệu đồng. Số tài sản trên được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và An ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách.

Tương tự, trong quá trình làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN226, chặng bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội ngày 12-7, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng phát hiện một túi đựng máy tính của hành khách để quên ở vị trí ghế 1C.

Ngoài một số giấy tờ quan trọng, trong chiếc túi này có chứa 13.000 USD cùng nhiều tài sản giá trị khác. Ngay sau đó, hai tiếp viên bàn giao toàn bộ tài sản của hành khách cho bộ phận Thất lạc hành lý (Lost and Found) Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) – Chi nhánh Nội Bài để nhanh chóng liên lạc và kịp thời bàn giao đầy đủ cho hành khách.

Nhận được thông tin trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng gửi thư biểu dương tinh thần đạo đức và thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của chị Quỳnh Trân và anh Lâm Hoàng cũng như các cán bộ, nhân viên của bộ phận Thất lạc hành lý của VIAGS.

“Tôi cũng được biết trong 6 tháng đầu năm 2019 các nhân viên của Vietnam Airlines phát hiện và trả lại cho hành khách 6,1 tỉ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ quên trên máy bay. Những việc làm tốt đẹp nêu trên rất xứng đáng được biểu dương, hoan nghênh và sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của hãng hàng không quốc gia và của toàn ngành GTVT...", người đứng đầu ngành giao thông khẳng định.

VIẾT LONG