Chấm dứt hợp đồng người mạo danh Bộ trưởng giao thông gửi hàng

Liên quan đến nhiều kiện hàng ghi "Bộ trưởng Bộ GTVT" gửi trên máy bay, chiều ngày 13-5, Bộ GTVT cho biết sau gần một tuần xác minh Văn phòng bộ quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Phạm Khắc Dũng từ ngày 12-5.

Cạnh đó, bộ này một lần nữa khẳng định những thông tin theo tường trình của ông Dũng là chính xác, đúng với bản chất của sự việc. Qua kiểm điểm, cá nhân ông Dũng cũng nhận thức đầy đủ, rõ ràng về hành vi của bản thân đã gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan cũng như cá nhân Bộ trưởng.

“Ngoài việc chấm dứt hợp đồng với ông Dũng, Văn phòng Bộ cũng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng Bộ nhằm không để xảy ra những sự việc tương tự…”- Bộ GTVT cho hay.

Kiện hàng được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng truyền tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: CTV

Như đã đưa tin, ngày 7-5, báo chí đưa tin kèm hình ảnh hàng chục kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT”, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền sân bay Tân Sơn Nhất.

Dù là hàng hoá với số lượng lớn, nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến hành khách phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý.

Nhận được thông tin trên, Bộ GTVT tiến hành xác minh sự việc và được biết lô hàng trên là của Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ.

Theo trình bày của Dũng: Vào sáng ngày 26-4, anh có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại thành phố Hồ Chí Minh, và người nhận có tên là Mạnh.

Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Theo Vietnam Airlines, mỗi khách mua vé phổ thông bình thường được mang 1 kiện hành lý ký gửi miễn phí nặng tối đa 23 kg. Song song đó, khách có thể mua thêm hành lý ký gửi, mỗi kiện tối đa 23 kg.

Với hành lý ký gửi là rượu, hành khách được yêu cầu đóng gói đúng quy cách, đầy đủ mác, rõ ràng, nếu rượu ngoại phải có tem rượu nhập khẩu, nồng độ cồn dưới 70 độ. Về số lượng thì không giới hạn, chỉ cần đóng gói đúng và mỗi thùng không quá 23 kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm