Đồng Nai đã chốt thời gian khởi công đường vành đai 3

Mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, huyện Nhơn Trạch và chủ đầu tư về tiến độ thực hiện dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

Tại địa phận Đồng Nai đang thực hiện dự án thành phần 1A có chiều dài 8,75 km (riêng Đồng Nai 6,3 km), điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B, huyện Nhơn Trạch và điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trên địa phận TP.HCM.

Tổng mức đầu tư phần dự án qua tỉnh Đồng Nai hơn 5.300 tỷ đồng. Để làm dự án, Đồng Nai có 443 hộ dân bị ảnh hưởng thuộc huyện Nhơn Trạch.

Sơ đồ dự án đường vành đai 3. Đồ họa: HỒ TRANG

Theo Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải), do đây là dự án có vốn vay ODA từ Hàn Quốc nên phải có khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công vào quý III năm 2021, do vậy việc giải phóng mặt bằng cần được triển khai từ bây giờ để kịp tiến độ.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng giao UBND huyện Nhơn Trạch phối hợp chủ đầu tư để triển khai thực hiện dự án. Đặc biệt việc giải phóng mặt bằng dự án là làm dứt điểm phần nào giao đất phần ấy.

Dự kiến đến cuối tháng 6-2021, việc bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư sẽ được hoàn thành.

Dự án Đường Vành đai 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và được điều chỉnh từ năm 2013. Dự án do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản, đơn vị thực hiện dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Đường vành đai 3 kết nối liên vùng TP.HCM với Đồng Nai, Bình Dương, Long An tổng chiều dài 89,3 km, trong đó làm mới khoảng 73 km. Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 19.871 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn nhà nước 9.729 tỉ đồng, nhà đầu tư 10.142 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.