Ám ảnh tai nạn khi đi trên đường Nguyễn Duy Trinh

TP.HCM hiện có 19 điểm đen về tai nạn giao thông, trong đó đường Nguyễn Duy Trinh là điểm đen tồn tại nhiều năm liền. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp để xóa bỏ điểm đen này, song đến nay vẫn chưa mang lại hiệu quả.

Xe máy phải leo lên vỉa hè để tránh container.

Sáng 29-6, hàng trăm phương tiện xếp hàng trên đường Nguyễn Duy Trinh. 

Đường Nguyễn Duy Trinh, nối từ quận 2 đến quận 9, trong đó đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường 990 dài hơn 1,5 km có nhiều phương tiện lưu thông nhất và có nhiều vụ tai nạn xảy ra. Cụ thể, trong ba năm đã có 20 người chết vì tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên PLO, cao điểm tối ngày 28-6, nhiều container nằm xếp hàng trên vòng xoay Phú Hữu để đi vào cảng Cát Lái. Thậm chí, container còn xếp dài từ nút vành đai 2 dẫn xuống đường Võ Chí Công, vòng xoay Phú Hữu khiến tình hình giao thông bị hỗn loạn. Đường nhỏ, số lượng container dày đặc, các xe máy chỉ đành len lỏi qua các kẽ hở giữa hàng trăm container đang dàn hàng trên đường.

Biết là nguy hiểm song nhiều người vẫn cố gắng len lỏi giữa dòng container. Chị Nguyễn Thị Phương chia sẻ: "Biết là nguy hiểm khi len lỏi qua dòng containner nhưng không có con đường nào khác để đi cả, nhà tôi bên phường Phú Hữu này rồi. Tôi chỉ cần băng qua vòng xoay Phú Hữu là về đến nhà. Ngày nào đi làm về cũng như cuộc chiến, dần dần cũng quen".

Tối 28-6, hàng trăm container nối đuôi nhau đi vào cảng.

Tương tự, sáng 29-6, số lượng container đi vào cảng Cát Lái vẫn chưa hạ nhiệt, nhiều phương tiện vẫn xếp hàng dài trên đường Nguyễn Duy Trinh. Do đường quá nhỏ hẹp, nên mỗi khi hai container đi ngược chiều gặp nhau thì một phương tiện phải dừng hẳn để nhường cho xe đối diện đi trước, tạo ra ùn tắc. Người điều khiển xe máy cũng đành phải leo lên vỉa hè để đảm bảo an toàn.

Trước tình trạng trên, nhiều người dân sống tại khu vực này đã báo lên chính quyền các cấp, đề nghị nhanh chóng mở rộng đường, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra xử lý để người dân yên tâm đi lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm