Cần Thơ quyết không cho xe nhồi nhét khách xuất bến

Trong Kế hoạch chuẩn bị đảm bảo nhu cầu đi lại và trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ yêu cầu các bến xe khách cương quyết không cho xuất bến các xe không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách.

Cụ thể, Sở GTVT TP yêu cầu các bến xe khách chủ động xây dựng kế hoạch và phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào đón, trả khách hợp lý; Phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự, ATGT và tránh ùn tắc tại khu vực bến xe, xung quanh bến xe.

Giám đốc Sở GTVT TP đề nghị các bến xe phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh vận tải bố trí các xe tăng cường để giải tỏa khách, hạn chế việc ứ đọng khách trong bến xe. Đặc biệt, cương quyết không cho xuất bến xe không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách, người lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia...

Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ đề nghị các bến xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải có kế hoạch bố trí các xe tăng cường để giải tỏa khách. Ảnh: CHÂU ANH

Đối với các bến tàu khách, Sở GTVT TP yêu cầu phải có kế hoạch, phương án và phân công người trực tại bến để bảo đảm hành khách đi lại an toàn thông suốt; Kiểm tra phương tiện, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn kỹ thuật theo quy định. Thuyền viên, người điều khiển phương tiện tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

“Bến tàu khách trên địa bàn TP khi đưa phương tiện ra phục vụ phải đủ điều kiện an toàn, có đăng ký, đăng kiểm. Cương quyết đình chỉ các phương tiện không đảm bảo an toàn, trang bị không đủ dụng cụ cứu sinh, không chở quá số người quy định. Phải thực hiện nghiêm việc thu giá cước theo đúng giá đã kê khai, không được tự ý nâng giá cước” – Kế hoạch nêu.

Cũng theo Kế hoạch, Sở GTVT TP yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng không dừng đỗ đón, trả khách sai quy định; Không đặt chỗ cho hành khách khi không có hợp đồng vận chuyển; Không được bán vé, xác nhận đặt chỗ cho hành khách đi xe dưới mọi hình thức.

Đối với các doanh nghiệp taxi, Sở GTVT TP đề nghị có kế hoạch sử dụng hợp lý các phương tiện vận tải trên địa bàn để đảm bảo trật tự ATGT, không gây ùn tắc giao thông. Phương tiện phục vụ phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nội thất xe phải sạch sẽ, vệ sinh đáp ứng các điều kiện. Cạnh đó, niêm yết giá cước theo quy định, tuyệt đối không tùy tiện tăng giá cước.

Giám đốc Sở GTVT TP cũng yêu cầu Thanh tra Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm