Ga Sài Gòn đìu hiu trong ngày đầu mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần

Sáng 15-11, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 cho tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân trên nhiều hình thức khác nhau gồm online và trực tiếp.

Theo đó, người dân có nhu cầu đã liên hệ mua vé nhưng số lượng vé tàu bán ra ban đầu chưa nhiều do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Khác với năm ngoái, năm nay người dân đến mua vé tàu Tết rất ít. 1 Khác với năm ngoái, năm nay người dân đến mua vé tàu Tết rất ít. 2
Nếu như khoảng thời gian này của năm ngoái, số lượng khách đến mua vé tàu Tết rất đông thì năm nay chỉ lác đác vài người.

Theo ghi nhận của PV, sáng 15-11 tại ga Sài Gòn chỉ lác đác một số hành khách đến mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022. Vào 8 giờ sáng có khoảng gần 20 người tới mua vé, sau đó cũng chỉ thêm một vài hành khách nữa. 

Một nhân viên đường sắt ở đây cho biết: “Từ sáng cũng có nhiều người tới mua vé nhưng cũng chỉ lác đác 2-3 người đi cùng một lúc. Trước đó người dân đã về quê hết rồi nên giờ cũng ít người tới mua vé tàu Tết”.

Ngày đầu mở bán vé tàu, ngành đường sắt chỉ lác đác một vài người đến mua vé. 1 Ngày đầu mở bán vé tàu, ngành đường sắt chỉ lác đác một vài người đến mua vé. 2
Hình ảnh trái ngược về lượng khách tới ga Sài Gòn mua vé dịp tết năm 2020 và năm nay.

Theo Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn, trong đợt đầu này ngành đường sắt sẽ mở bán các tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 và các tàu địa phương khác.

Trong đó, khách hàng mua vé được giảm 10% giá vé nếu mua từ ngày 15 đến 24-11 trong thời gian cao điểm (tàu chẵn trước tết, tàu lẻ sau Tết); Giảm 20% giá vé cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các trường dạy nghề.

Bên cạnh đó, hành khách cũng sẽ được giảm 5% giá vé khi mua vé khứ hồi lượt về; giảm đến 40% giá vé trong thời gian thấp điểm.

Tại ga Sài Gòn, vẫn có nhân viên hướng dẫn người dân nhưng vẫn vắng bóng hành khách. 1 Tại ga Sài Gòn, vẫn có nhân viên hướng dẫn người dân nhưng vẫn vắng bóng hành khách. 2
Tại ga Sài Gòn, vẫn có nhân viên hướng dẫn người dân nhưng vẫn vắng bóng hành khách.

Hành khách có thể mua vé tại các nhà ga, đại lý của ngành đường sắt; Mua tại website www.dsvn.vn, vetau.com.vn; app bán vé tàu trên thiết bị di động. Hoặc hành khách cũng có thể mua qua ứng dụng ví điện tử Momo, ViettelPay. Gọi tổng đài bán vé 19001520 (Sài Gòn), 0258.3822113 (Nha Trang), 0236.3823810 (Đà Nẵng), 1900109 (Hà Nội).

Ngành đường sắt cũng lưu ý, mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé qua website, tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá sáu vé cho chiều đi và sáu vé cho chiều về.

Các nhân viên đường sắt vẫn túc trực phục vụ hành khách, nhưng so với năm ngoái, đợt bán vé tết này vắng tanh. 1 Các nhân viên đường sắt vẫn túc trực phục vụ hành khách, nhưng so với năm ngoái, đợt bán vé tết này vắng tanh. 2
Các nhân viên đường sắt vẫn túc trực phục vụ hành khách, nhưng so với năm ngoái, đợt bán vé tết này vắng tanh.
Vào các năm trước, thời điểm mở bán vé tàu tết luôn khiến các nhân viên phải hoạt động liên tục nhưng năm nay thì không còn không khí đó. 1 Vào các năm trước, thời điểm mở bán vé tàu tết luôn khiến các nhân viên phải hoạt động liên tục nhưng năm nay thì không còn không khí đó. 2
Vào các năm trước, thời điểm mở bán vé tàu tết luôn khiến các nhân viên phải hoạt động liên tục, thì năm nay thì không có không khí đó.
Ngành đường sắt vẫn bố trí các tấm biển hướng dẫn các quy định về đổi trả vé như các năm trước. 1 Ngành đường sắt vẫn bố trí các tấm biển hướng dẫn các quy định về đổi trả vé như các năm trước. 2
Ngành đường sắt vẫn bố trí các tấm biển hướng dẫn các quy định về đổi trả vé như các năm trước.
Theo lãnh đạo ngành đường sắt thì năm nay nhiều người mua vé qua các hệ thống online nhiều hơn mua vé tàu trực tiếp, vì vậy lượng người dân tới ga Sài Gòn mua vé cũng rất hiếm. 1 Theo lãnh đạo ngành đường sắt thì năm nay nhiều người mua vé qua các hệ thống online nhiều hơn mua vé tàu trực tiếp, vì vậy lượng người dân tới ga Sài Gòn mua vé cũng rất hiếm. 2
Theo lãnh đạo ngành đường sắt thì năm nay nhiều người mua vé qua các hệ thống online nhiều hơn mua vé tàu trực tiếp, vì vậy lượng người dân tới ga Sài Gòn mua vé cũng rất ít.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm