Hình ảnh kẹt xe kinh hoàng tại Bình Dương

Trưa ngày 6-3, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau hàng cây số nhích từng chút một khi qua ngã tư 550 (giáp ranh TP Thuận An và TP.Dĩ An, Bình Dương).

Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau trong cái nắng và khói bụi. Ảnh: LÊ ÁNH

Khoảng hơn 12 giờ, có mặt tại ngã tư 550, phóng viên ghi nhận cảnh kẹt xe kinh hoàng. Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút một, cố gắng luồn lách để vượt qua điểm kẹt xe.

Bốn con đường đổ về ngã tư 550 đều bị kẹt, các phương tiện nối nhau dài cả cây số. Những chiếc xe tải, xe container lấn hết sang phần đường dành cho xe máy khiến người đi xe máy buộc phải đi lên vỉa hè.

Kẹt xe quá lâu cộng với nắng nóng và khói bụi khiến nhiều tài xế bực tức. Ngoài ra, nhiều người điều khiển xe mô tô, ô tô thiếu ý thức cố len lên trước để sang đường khiến tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng.

Kẹt xe quá lâu, các xe ô tô tải lách lên vỉa hè để thoát khỏi đây. Ảnh: LÊ ÁNH

Bất chấp nguy hiểm, người đàn ông điều khiển xe máy len vào dòng xe container để thoát khỏi cảnh kẹt xe. Ảnh: LÊ ÁNH

Có lực lượng CSGT điều tiết nhưng nhiều người vẫn không chấp hành khiến kẹt xe càng nghiêm trọng. Ảnh: LÊ ÁNH

Anh Nguyễn Thanh Hưng (tài xế xe tải) cho biết, hàng ngày thường chạy qua đây đều ngán ngẩm trước cảnh kẹt xe này. Chỉ khoảng gần 1 km nhưng phải mất khoảng gần 1 tiếng đồng hồ mới đi qua được.

“Có cảnh sát giao thông đứng đây thì đi hơi chậm nhưng vẫn nhích được . Còn không có thì các xe đua nhau lách lên, không ai nhường ai thì  xem như kẹt cứng. Ngán lắm mà đi giao hàng bắt buộc phải đi qua đây, không biết phải làm sao” - anh Hưng chia sẻ.

Đang thi công nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐT 743 khiến việc kẹt xe ngày càng nghiêm trọng. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ghi nhận, tại ngã tư 550 có một tổ Cảnh sát giao thông tham gia điều tiết giao thông. Giữa trưa nắng gắt, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông liên tục thổi còi để điều tiết giao thông.

Tuy nhiên, do phương tiên qua đây rất đông và chủ yếu là xe tải và xe container nên việc điều tiết hết sức khó khăn. Lực lượng cảnh sát giao thông không thể đứng một chỗ để điều tiết mà phải di chuyển liên tục để hướng dẫn.

Theo một Cảnh sát giao thông đang điều tiết tại đây, việc điều tiết kẹt xe giữa buổi trưa rất vất vả do nắng trên đổ xuống, nóng dưới hắt lên nhiều khi hoa hết mắt.

“Trưa nắng rất mệt nhưng một số người dân không chấp hành cố băng ngang hoặc lách qua xe container khiến việc điều tiết gặp rất nhiều khó khăn, giải phóng kẹt xe lại chậm thêm” - người Cảnh sát giao thông nói.

Lực lượng Cảnh sát giao thông gồng mình điều tiết giao thông giữa trưa nắng. Ảnh: LÊ ÁNH

Tình trạng kẹt xe trên tại ngã tư 550 và trên tuyến đường ĐT 743 đã diễn ra nhiều năm nay. Trước đây, khi tuyến đường này chưa được nâng cấp mở rộng vẫn thường xuyên diễn ra kẹt xe vào các giờ cao điểm. Đến nay tuyến đường này đang trong thời gian nâng cấp mở rộng, mặt đường lởm chởm đất đá khiến việc kẹt xe ngày càng nghiêm trong hơn..

Theo Bà Trương Thị Hoa (người dân): "Người đi đường cũng khổ, chúng tôi còn khổ hơn. Kẹt xe khiến việc buôn bán ế ẩm, đang trong thời gian làm đường nên khói bụi mịt mù.

Không biết bao giờ mới hết cảnh kẹt xe này. Hàng ngày tôi chứng kiến không biết bao nhiêu cảnh cãi nhau giữa các tài xế vì va quyẹt và không chịu nhường đường."

Các giải pháp chống kẹt xe vẫn đang được đề xuất

Đường ĐT 743 là một trong những tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Bình Dương. Tuyến đường này kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ với TP.HCM.

Đây là con đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa nên số lượng xe tải, xe container lưu thông qua đây rất lớn.

Cuối năm 2020, việc nâng cấp mở rộng hơn 12 km tuyến đường ĐT 743 (đoạn từ miếu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần), này chính thức được thi công với tổng kinh phí hàng ngàn tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 7-2020 UBND tỉnh Bình Dương có tờ trình về dự án “Tạo cảnh quan chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước-Tân Vạn, ĐT 746, ĐT 747B và ĐT 743” trong cuộc họp HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX (kỳ họp thứ 15).

Trong tờ trình đề xuất xây dựng trạm thu phí, để lấy nguồn thu xây dựng hàng chục cầu vượt, hầm chui tại các nút giao thông lớn giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn và các tuyến đường chính để giảm ùn tắc giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm