(PL)- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có buổi khảo sát tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 (đường vào cảng Phú Hữu, quận 9), vào đầu tháng 3.

Tại đây, ông Tuyến cho rằng trong điều kiện mật độ phương tiện giao thông cao, việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh sẽ góp phần giải quyết bài toán giao thông cho TP.HCM và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng Phú Hữu hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên, khó khăn nhất để mở rộng tuyến đường này là vốn, bởi bối cảnh TP chủ trương tạm ngưng triển khai các dự án BT trên địa bàn để rà soát lại quy trình trong khi dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh dự kiến thực hiện theo hình thức BT.

Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GTVT TP rà soát lại dự án, báo cáo UBND TP xin ý kiến của Thành ủy lấy dự án này làm thí điểm quy trình thực hiện dự án BT, sau đó áp dụng đại trà đối với các dự án khác.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (quy mô 30 m) đoạn từ vòng xoay Vành đai 2 đến đường 990 dài 1,6 km, theo hình thức BT, do Công ty CP Vận tải và Thương mại Quốc Tế (ITC) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 930 tỉ đồng. Đại diện ITC cho hay doanh nghiệp sẵn sàng cho TP mượn 300 tỉ đồng không lãi suất trong ba năm để làm dự án. Phần bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ do TP thực hiện.

Đường Nguyễn Duy Trinh hiện chỉ lưu thông hai làn xe cơ giới, rộng khoảng 7 m. Vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, ảnh hưởng dây chuyền đến lưu thông phương tiện trên đường Vành đai 2 ra vào cảng Cát Lái, xa lộ Hà Nội phía quận 2 và đường Võ Chí Công, qua cầu Phú Mỹ về quận 7.

L.ĐỨC