Một số tư trang hành khách để quên và đã được trả lại
Một số tư trang hành khách để quên và đã được trả lại
(PLO)- Những ngày cuối tháng 5 vừa qua, nhiều nhân viên đường sắt liên tiếp phát hiện và trả lại các hành khách nhiều tài sản quý giá.

Ngày 2-6 vừa qua, khi chuyến tàu SE2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6 giờ đi Nam Định, nhân viên trạm khám xe đã nhặt được túi đồ bỏ quên của hành khách.

Cụ thể, một nhân viên trạm khám xe phát hiện một ba lô của hành khách bỏ quên tại đường ke ga. Mở ba lô tìm kiếm giấy tờ và số điện thoại của chủ sở hữu, phát hiện trong ba lô có 3 vé đi tàu SE3 ngày 14-6 từ Nam Định đi Sài Gòn, 3 giấy khai sinh, 2 thẻ ATM, 1 dây chuyền vàng, một nhẫn vàng, tiền mặt hơn 5,6 triệu đồng. Sau đó, nhân viên trạm đã liên hệ và trả lại tư trang cho hành khách.

Trước đó, sáng 29-5, tổ tàu khách Thống Nhất SE10 do trưởng tàu Phạm Trọng Luân phụ trách cũng trao trả số tiền lớn và nhiều hành lý tư trang cho hành khách để quên trên tàu.

Trên chuyến tàu SE10 chạy ga Đồng Hới lúc 17 giờ ngày 29-5, trong lúc thu dọn vệ sinh, tiếp viên Bạch Đình Dương, phụ trách toa xe số 1 phát hiện trong phòng vệ sinh có một ví màu đen và thông báo cho trưởng tàu. Trưởng tàu phát thanh thông báo, sau đó hành khách Trịnh Ngọc Nê đã đến nhận lại tài sản.

Một số tư trang có trong ví da gồm 1 điện thoại ASUS, 1 CMND, 1 giấy phép lái xe đều mang tên Trịnh Ngọc Nê, 1 thẻ căn cước công dân, 1 thẻ Agribank, 1 thẻ Viettinbank và gần 13 triệu đồng. Được biết, ông Nê là công nhân làm thợ hồ ở tỉnh Đồng Nai, toàn bộ số tiền trong ví để quên là của vợ và con góp lại để ông về quê làm giỗ mẹ. Khi nhận lại được tư trang ông vô cùng cảm động.

Vào sáng 27-5, tổ tàu NH1 Huế - Nha Trang do trưởng tàu Nguyễn Ngọc Sơn phụ trách cũng trao lại tại sản cho hành khách bỏ quên trên tàu.

Sau khi tàu NH1 đến ga Nha Trang, tiễn hành khách xong, tiếp viên toa số 7 phát hiện tại giường 14 bỏ quên một túi da, bên trong có 1 CMND, 1 hộ chiếu và gần 11 triệu đồng. Trưởng tàu tìm cách liên hệ và trao trả lại hành khách toàn bộ số tài sản.

THY NHUNG