Nhiều nơi ở miền Tây đón cơn mưa giải hạn

Tại Bến Tre, khoảng 8 giờ 30 sáng 13-4, cơn mưa to đã xuất hiện mưa diện rộng trên toàn tỉnh kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Lượng mưa khá lớn, không khí chuyển sang dịu mát trở lại. Nhiều diện tích cây trồng đã được cứu khát sau nhiều tháng nắng hạn gay gắt. Mưa to, kéo dài nên một số tuyến đường xuất hiện ứ đọng nước, ngập đường.

Mưa xuất hiện ở nhiều nơi trên địa bàn Bến Tre.

Theo Đài khí tượng thủy văn Bến Tre, đây là cơn mưa trái mùa. Cơn mưa khá nặng hạt, lượng mưa nhiều có nơi đo được trên 50 mm. Đây là hiện tượng mưa nhiễu động trong đới gió Đông.

Theo dự báo Đài khí tượng thủy văn Bến Tre, sau một vài cơn mưa trong 1-2 ngày tới, thời tiết sẽ nắng nóng trở lại. Khoảng tuần cuối tháng 4 trên địa bàn tỉnh có xuất hiện mưa chuyển mùa và từ ngày 7 đến ngày 15-5 sẽ bắt đầu mùa mưa.

Nhiều người đi đường mắc phải trận mưa to.

Tại một số tỉnh, thành khác như: Trà Vinh, Tiền Giang và một số địa phương khác ở miền Tây cũng xuất hiện mưa to, giải tỏa được cơn khát cho người dân vùng hạn mặn gay gắt kéo dài nhiều tháng qua.

Nhiều người dân rất vui mừng, phấn khởi khi vùng hạn mặn đã xuất hiện mưa to, nhiều người dân còn tranh thủ hứng nước mưa để sử dụng.

Mưa kèm mây đen giăng kín trời ở khu vực cầu Hàm Luông.

Cũng nhờ cơn mưa này và một số cơn mưa trái mùa rải rác mấy ngày qua mà hàng trăm ngàn hecta diện tích trồng cây ăn trái đặc sản, cây giống của người dân ở một số tỉnh miền Tây như: Bến Tre, Tiền Giang đặc biệt là cây sầu riêng đặc sản đã bắt đầu “hồi sinh” trở lại sau thời gian dài héo úa, cây suy kiệt không nước tưới vì hạn mặn.

Một số hình ảnh mưa trái mùa:

Người đi đường mắc phải trận mưa to.

Mưa trắng trời khu vực sông Hàm Luông.

Người dân tranh thủ hứng nước mưa.

Người dân mắc mưa lúc đi đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm