Phát hiện 1 công trình có nhiều vi phạm

Ngày 18-12, nguồn tin của PLO cho biết UBND huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã có báo cáo UBND TP Cần Thơ về việc xây dựng vi phạm hành lang lộ giới đường T3 và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thuộc địa bàn xã Vĩnh Trinh.

Trước đó, nhiều người dân ở xã Vĩnh Trinh xôn xao về một căn nhà lầu xây thô vi phạm hành lang lộ giới, nằm giữa nút giao cầu vượt T3, thuộc dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo hồ sơ, ngôi nhà này đứng tên bà NTD. Người dân đặt nghi vấn căn nhà được xây dựng nhằm đón đầu việc bồi thường dự án. Trước nghi vấn này, UBND huyện đã tiến hành kiểm tra quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho bà D. và phát hiện nhiều sai phạm.

Căn nhà lầu thô xây dựng vi phạm hành lang lộ giới, nằm giữa nút giao cầu vượt T3, thuộc dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo quá trình kiểm tra hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp giấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ người chủ cũ khi chuyển nhượng cho bà D. đã vi phạm Luật Đất đai. Cụ thể, từ năm 2004 đến nay, bà D. làm việc và có nguồn thu nhập chính từ Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Hậu Giang.

Trong khi đó, Luật Đất đai năm 2013 đã quy định: “Hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa”. Như vậy, việc chuyển nhượng này là sai quy định. 

Ngoài ra, UBND huyện còn xác định việc ngành chức năng cho bà D. tách thửa đất số 916 thành bốn thửa đất cũng không phù hợp quy định. Cơ quan chuyên môn tham mưu cho huyện Vĩnh Thạnh quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ cao tốc 17 m là sai quy định. Đối với việc cấp giấy phép xây dựng cho bà D., huyện cũng xác định là có sai phạm vì vi phạm hành lang lộ giới.

Huyện Vĩnh Thạnh nhận định đây là vụ việc phức tạp, liên quan nhiều cơ quan giải quyết. Trong đó, từ sai phạm của một số cá nhân đã phát sinh hậu quả là cơ quan thực hiện không thể tự điều chỉnh, khắc phục được mà phải có sự điều chỉnh bằng một văn bản của cơ quan có thẩm quyền cao hơn. Hiện huyện đang chờ ý kiến chỉ đạo của TP Cần Thơ để có hướng xử lý tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm