Tài xế chở hàng hoang mang vì nhiều văn bản hướng dẫn về mã QRCode

Theo văn bản mới nhất, Bộ GTVT đề nghị các địa phương cho các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu chưa được cấp thẻ nhận diện phương tiện (QRCode) được qua chốt sau khi kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Tuy nhiên, các tài xế cho rằng rất nhiều văn bản quy định bỏ luồng xanh, nhưng không biết có quy định bao gồm cả TP.HCM hay không. Do đó các tài xế cũng không dám lưu thông khi có đơn hàng. Hiện nhiều tài xế trên địa bàn TP.HCM vẫn chờ văn bản hương dẫn của Sở GTVT.

Anh Lê Thái, một tài xế ở TP.HCM cho hay: “Văn bản chỉ cho chở hàng thiết yếu, chuyên gia, công nhân thì được thông chốt, còn chở hàng hóa bình thường tôi thấy vẫn phải đậu xe lại”.

Nhiều tài xế khác cũng cho rằng hiện nay TP.HCM đang áp dụng các biện pháp tăng cường của Chỉ thị 16, do đó xe chở hàng muốn vào hoặc đi qua TP.HCM vẫn phải có mã QRCode. 

Bên cạnh đó, việc tài xế thông qua các Hợp tác xã (HTX) để đăng ký mã QRCode tại Sở GTVT cũng gặp nhiều vấn đề. 

Anh Phạm Gia (Quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết: “Chúng tôi đã nhờ HTX làm cái giấy QR Code, nhưng HTX cũng hẹn tới hẹn lui, tới khi tài xế tự mò mẫm thì được duyệt trong 24 giờ”.

Trong đó, một số tài xế còn cho biết thêm HTX trả lời là chiều nay sẽ không cần mã, nên các đơn vị vận tải không cần phải đăng ký. 

Như PLO đã đưa tin, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết những ngày qua đơn vị ghi nhận nhiều cuộc tấn công mạng liên tục nhằm vào hệ thống server lưu trữ dữ liệu tại địa chỉ tên miền http://luongxanh.drvn.gov.vn.

Hậu của của việc này làm hệ thống của Tổng cục Đường bộ thường xuyên bị treo, gián đoạn. Cán bộ xử lý tại các Sở GTVT không thể phê duyệt hồ sơ, đơn vị vận tải không thể truy cập hệ thống để đăng ký trong nhiều giờ, gây bức xúc rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.