TP.HCM không kiểm tra giấy nhận diện ở các cửa ngõ TP

Xét đề nghị của Sở GTVT TP.HCM về tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện được ưu tiên lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, UBND TP có ý kiến chỉ đạo như sau:

Không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được cấp giấy nhận diện có mã QR của ngành GTVT) tại các chốt kiểm soát (bao gồm các chốt tại cửa ngõ và trong phạm vi TP.HCM).

TP.HCM không kiểm tra giấy nhận diện ở các cửa ngõ TP ảnh 1
TP.HCM không kiểm tra giấy nhận diện ở các cửa ngõ TP. Ảnh: ĐT.

Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Tại các chốt kiểm soát (cửa ngõ TP): Trường hợp phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu, chưa được cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã QR) nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng đã có giấy xét nghiệm âm tính với SARS - CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm) thì lực lượng chức năng tại chốt cho xe lưu thông qua chốt.

Các xe taxi đã được Sở GTVT cấp phép (giấy nhận diện có mã QR) để hoạt động, phục vụ các trường hợp cần thiết  được phép lưu thông 24 /24h trên địa bàn TP.

Đối với các trường hợp được phép đi lại trong phạm vi TP.HCM: không thực hiện kiểm tra Giấy xét nghiệm SARS-CoV – 2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.