Hướng dẫn mới nhất về giấy nhận diện phương tiện QR Code cho xe chở hàng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản gửi đến UBND các tỉnh, TP về việc hướng dẫn tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hoá theo Chỉ thị 16.  

Tổng cục ĐBVN có hướng dẫn mới nhất đối với giấy nhận diện phương tiện QR Code. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo Tổng cục ĐBVN, trong thời gian qua Tổng cục nhận được phản ánh của một số đơn vị vận tải và lái xe cho biết hiện nay tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến giao thông chỉ cho phép phương tiện có giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) mới được lưu thông qua chốt.

Về nội dung này, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW quan tâm chỉ đạo một số nội dung liên quan.

Cụ thể, theo quy định tại điểm 4 của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có quy định: xe vận chuyển để cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất được phép lưu thông. 

Vì vậy, đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với lái xe và người đi theo xe vận tải hàng hoá, trường hợp đáp ứng đầy đủ theo quy định thì cho phép phương tiện lưu thông qua chốt bình thường. 

Trong trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá có giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) còn hiệu lực do các Sở GTVT cấp, đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ưu tiên cho phương tiện lưu thông qua chốt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế

Liên quan đến giấy nhận diện, ngày 25-7 Sở GTVT TP.HCM cũng đã có văn bản hướng dẫn phương tiện vận tải chưa được cấp giấy nhận diện: Các các đơn vị thuộc đối tượng được phép hoạt động cần lưu thông vào TP.HCM, lưu thông trên địa bàn TP.HCM, gửi công văn đề nghị kèm danh sách phương tiện vận tải đến các đơn vị đầu mối để tổng hợp (theo lĩnh vực, địa bàn quản lý), chuyển đến Sở GTVT để cấp giấy nhận diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm