Đề nghị bố trí công an dẫn đường cho xe vận tải hàng hóa qua chốt kiểm dịch

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội và Cục Cảnh sát giao thông phối hợp xử lý ùn tắc, tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hoá.

Theo Tổng cục Đường bộ, trong hai ngày từ 24 và 25-7, qua kiểm tra thực tế hiện trường các chốt kiểm dịch y tế của TP Hà Nội đặt trên các tuyến quốc lộ trọng yếu, có nhiều phương tiện bị dồn ứ có lúc dài tới 3 - 5 km tại trạm kiểm tra y tế cầu Phù Đổng Quốc lộ 1 (hướng Bắc Ninh vào Hà Nội).

Tình trạng ùn tắc ở cửa ngõ thủ đô do các tài xế không kịp chuẩn bị giấy tờ. Ảnh: V.LONG

Nguyên nhân là do các phương tiện chủ yếu là xe container, xe tải lớn có biển kiểm soát của các tỉnh phía Nam di chuyển dài ngày lên phía Bắc khi quay về đến địa giới Hà Nội thì thành phố áp dụng Chỉ thị 16, nên không kịp chuẩn bị các điều kiện để cấp phép thẻ “luồng xanh” hoặc chưa chuẩn bị kịp các giấy tờ theo quy định của TP Hà Nội. Vì vậy nhiều phương tiện không được thông qua chốt y tế mặc dù không có nhu cầu vào nội đô.

Để tháo gỡ khó khăn, Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND TP Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng công an hướng dẫn, dẫn đoàn các xe có nhu cầu đi các tỉnh phía Nam (không có điểm đến là TP Hà Nội) di chuyển ra khỏi địa giới hành chính TP Hà Nội theo luồng xanh quốc gia đã công bố. Việc này sẽ nhằm giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng và tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông.

Liên quan đến vận chuyển hàng hóa, tối 25-7, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải) trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

“Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch…”- Phó thủ tướng yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm