Trung tâm đăng kiểm Hậu Giang vẫn làm việc bình thường trong giãn cách

Ngày 29-7, trả lời PLO về việc trong thời gian giãn cách các trung tâm đăng kiểm có làm việc hay không, ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cho biết trung tâm vẫn làm việc bình thường.

Theo đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19, trung tâm đăng kiểm của tỉnh vẫn tổ chức đăng kiểm cho tất cả các loại phương tiện, nhưng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

“Hiện nay, do thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nên xe khách, một số phương tiện cá nhân không thể ra đường do đó không đến để đăng kiểm. Chúng tôi vẫn tổ chức đăng kiểm cho các xe công vụ, xe cứu thương, xe vận tải hàng hóa thiết yếu như bình thường” – ông Hùng thông tin thêm.

Trong thời gian thực hiện giãn các xã hội, trung tâm đăng kiểm Hậu Giang vẫn hoạt động bình thường, đăng kiểm cho mọi phương tiện. Ảnh: NK

Theo ông Ngô Minh Khang, Giám đốc Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới (9501S) Hậu Giang, trong thời thực hiện giãn cách, trung tâm vẫn bố trí người để tổ chức đăng kiểm cho người dân. Cụ thể, trung tâm thực hiện nghiêm thông điệp 5K, trong quá trình thực hiện thủ tục, các bước để đăng kiểm phương tiện. Trung tâm cũng bố trí bàn khai báo ở phía ngoài để tiện cho tài xế và đảm bảo cho phòng dịch, sau đó, nhân viên sẽ ra nhận hồ sơ và tiến hành đăng kiểm.

“Thời điểm này, đa số phương tiện đến đăng kiểm là xe tải, xe vận chuyển hàng, những người này đa phần đều có xét nghiệm âm tính. Trong quá trình làm thủ tục, chúng tôi cũng có đề nghị tài xế cung cấp giấy xét nghiệm để ghi nhận chứ không bắt buộc, đồng thời yêu cầu khai báo y tế để phòng dịch” – ông Khang chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới (9501S) Hậu Giang, đối với các phương tiện cá nhân nếu đến trong thời gian này vẫn thực hiện đăng kiểm.

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian giãn cách, các trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động sẽ gây khó cho cánh tài xế. Nhiều người thắc mắc nếu lưu thông nhưng phương tiện hết hạn đăng kiểm có bị xử phạt hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm