Xử phạt hàng tỉ đồng đơn vị thi công để lô cốt bầy hầy

Hiện nay vẫn còn tình trạng lô cốt bủa vây nhiều tuyến đường ở TP.HCM khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cụ thể, thời gian gần đây, cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 với quận 7) trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Khu vực này đang thực hiện mở rộng cầu, các rào chắn được dựng lên hai bên thành cầu khiến giao thông khu vực luôn trong trạng thái ùn tắc.

Tương tự, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã dựng rào chắn toàn bộ một chiều đường Lê Lợi, hướng từ Pasteur về Bến Thành suốt nhiều năm nay cũng cản trở giao thông không ít.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết tính đến ngày 25-4-2019, trên địa bàn TP.HCM có đến 137 rào chắn thi công ở 18 quận huyện. Trong đó, 2/3 số rào chắn tập trung tại địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8.

Ảnh minh họa

Các rào chắn này thuộc quản lý của một số đơn vị như Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị có tổng số 16 rào chắn thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, chiếm 12%; Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng hạ tầng đô thị có 10 rào chắn, chiếm 7%, thuộc dự án vệ sinh môi trường thành phố giai đoạn 2 và các dự án thoát nước khác; Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông có 93 sự án, chiếm 68%, thuộc gói thầu K (đào hở)...

Trong các vụ rào đường trên, từ tháng 10-2018 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã xử phạt 571 vụ với tổng số tiền phạt là hơn 3,2 tỉ đồng.

Trong đó, một số dự án bị xử phạt với số tiền lớn về các lỗi như không thu dọn ngay các biển báo hiệu, rào chắn, phương tiện thi công, các vật liệu khác hoặc không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; Thi công trên đường bộ đang khai thác không treo biển báo; Không bố trí người hướng dẫn, điều khiển giao thông khi thi công ở chỗ đường hẹp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm