(PLO)- Theo các chuyên gia, TP.HCM cần tận dụng tuyến metro số 1 và coi nhiệm vụ từ Kết luận 49 của Bộ Chính trị là “cú hích” để TP phát triển đường sắt đô thị.
(PLO)- TP.HCM cần sớm hoàn thành hệ thống đường sắt đô thị, trước mắt là tuyến metro số 1 và số 2 để có thể đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, xứng tầm là siêu đô thị với hơn 10 triệu dân.
(PLO)- TP.HCM dự kiến đề xuất điều chỉnh quy hoạch metro TP.HCM đến năm 2035 tăng lên 400 km và sau năm 2035 là khoảng 800 - 1.000km nhưng Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho rằng không có cở để thực hiện.
(PLO)- TP sắp có đường sắt đô thị và có sẵn đường sắt vào trung tâm TP nên cần giữ lại Ga Sài Gòn, thậm chí nên mở rộng thêm, có cả các khu dịch vụ như khách sạn, khu mua sắm…
(PLO)- MAUR cho rằng TP cần phải thu hồi đất ngay từ khi có quy hoạch dự án, trình duyệt toàn bộ dự án một lần và đa dạng hóa nguồn lực tài chính... để hoàn thành 220 km đường sắt trong 12 năm tới.
(PLO)- Chuyến thăm lần này nhằm trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu các cách làm hay của Nhật Bản về công tác PCCC&CNCH đối với hệ thống đường sắt đô thị và các công trình phụ cận.
(PLO)- Hiện Sở GTVT TP.HCM đang gửi các sở ngành đề nghị góp ý về dự thảo tờ trình và quyết định ban hành giá vé vận tải hành khách trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
(PLO)- Cửa chắn ke ga (Platform Screen Door - gọi tắt là PSD) là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường tàu (phần trong ga) đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.
(PLO)- Ông Hoàng Ngọc Tuân - Quyền Giám đốc Ban Chuẩn bị Đầu tư thuộc Ban Quản lý Đường sắt đô thị - nhận định về những khó khăn, thách thức và cả những cơ hội từ Nghị quyết 98 để phát triển đường sắt đô thị.
(PLO)- Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết để hoàn thành hơn 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm tới thì TP.HCM cần huy động khoảng 25 tỉ USD trong 5 năm tới.
(PLO)- TP.HCM quy hoạch năm đường trên cao dài gần 71 km, tổng mức đầu tư hơn 89.000 tỉ đồng, đã được Thủ tướng phê duyệt nhưng vẫn chưa rõ tiến độ thực hiện.
(PLO)- Để thực hiện 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm tới, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) đã đề nghị thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển đường sắt đô thị.
(PLO)- Lấy kinh nghiệm từ Vành đai 3, các tỉnh đề xuất TP.HCM tiếp tục làm cơ quan đầu mối để liên kết các địa phương thực hiện tốt dự án đường Vành đai 4.
(PLO)- Mới đây, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiến hành khảo sát tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Tân Kiên).
(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thống nhất với đề xuất điểm đầu và điểm cuối hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối Cảng hàng không Chu Lai và Đà Nẵng.
(PLO)- Thủ tướng đồng ý bổ sung dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài vào danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.