Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM trong buổi đi kiểm tra tiến độ, khắc phục các điểm sạt lở tại cao tốc sáng 19-10.
Đồng thời, ông Long chỉ đạo đến ngày 25-10, các đơn vị nhà thầu phải thi công xong toàn bộ tuyến để kết nối đồng bộ với tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng-Hà Nội và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.
Cụ thể, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu tập trung máy móc, kỹ thuật, công nhân đẩy mạnh công tác thi công, khắc phục các điểm sạt lở toàn tuyến; tiến hành sơn, kẻ vạch đường, thảm nhựa, cắm biển chỉ dẫn giao thông.
Đối với những đoạn cao tốc đã thi công xong, ông Long yêu câu Công ty CP BOT Biên Cương vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, tại nút giao Minh Khai cần sơn kẻ lại vạch đường, trồng hoa, đảm bảo an toàn toàn giao thông và mỹ quan cho tuyến đường.
Liên quan đến các vấn đề phát sinh về giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn huyện Hoành Bồ, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương phối hợp với chủ đầu tư lên tất cả phương án để giải quyết dứt điểm.
Ông Long cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh ưu tiên bố trí trên 60 tỉ từ ngân sách tỉnh thực hiện công tác GPMB đối với các điểm phát sinh trên tuyến.
Trước mắt Công ty CP BOT Biên Cương bố trí ứng vốn GPMB cho những hộ dân đã chấp thuận, bàn giao mặt bằng. “Chậm nhất đến 25-12 toàn bộ tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn phải được hoàn thành”, ông Long cho hay.
Theo thiết kế, dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Dự án chiều dài gần 54 km, điểm đầu Km0+000 tại nút giao Minh Khai giữa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long; điểm cuối: Km59+456 - giao với tuyến đường trục chính nối các khu chức năng chính Khu kinh tế Vân Đồn, thuộc xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Tốc độ thiết kế 100km/giờ với chiều rộng 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 24,5 m. |