Du lịch TP.HCM đón 1,4 triệu khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm

(PLO)- Trong ba tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch TP.HCM đã nỗ lực đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, khách quốc tế đến TP.HCM trong ba tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 1,4 triệu lượt, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, tháng 3-2024 đạt gần 481.000 lượt.

Về khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt hơn 8 triệu lượt, trong đó tháng 3-2024 ước đạt hơn 2,9 triệu lượt. Như vậy, tổng thu du lịch TP.HCM trong ba tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.710 tỉ đồng đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.

Du khách quốc tế trải nghiệm xích lô tại trung tâm quận 1. Ảnh: THU TRINH.

Sở Du lịch còn đặt nhiệm vụ cho quý II-năm 2024. Sở Du lịch TP.HCM tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030; tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và các quận, huyện; phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2024; xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đêm…

Theo Sở Du lịch, TP.HCM sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện trong quý II-2024. Trong đó, trọng tâm là Ngày hội du lịch TP.HCM lần 20 năm 2024, lễ hội sông nước lần 2 năm 2024, tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Đức… để thu hút du khách trong và ngoài nước mùa du lịch hè.

TP.HCM đẩy mạnh nhiều sự kiện lễ hội thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: THU TRINH.

Về phía Cục Du lịch Quốc gia cho biết, hai tháng đầu năm 2024 Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt đã cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch, là cơ sở để ngành phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế.

Trong đó dấu ấn nổi bật là sự chỉ đạo của cơ quan quản lý du lịch quốc gia đối với các địa phương về việc chuẩn bị tốt thu hút và đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, sự chủ động, sáng tạo của các địa phương, doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch, nhất là các sản phẩm trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Đặc biệt là hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách thị thực áp dụng từ 15-8-2023, nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho công dân các nước được miễn thị thực đơn phương và thực hiện cấp thị thực điện tử cho công dân các nước với thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới